Lãnh đạo Triều Tiên tái xuất, cháy chợ người Việt tại Nga, cảnh sát Hong Kong dỡ rào chắn của người biểu tình, IS tiến sát Baghdad....Đó là những tin nóng 24h qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Sau hơn một tháng "vắng bóng" trên chính trường Triều Tiên kể từ 3/9, Chủ tịch Kim Jong Un đã xuất hiện trở lại.

Tờ Rodong Sinmun số ra ngày 14/10 đã đăng tải nhiều hình ảnh ông Jong Un mặc bộ đồ tối màu quen thuộc, chống gậy, cười và đang giao tiếp, xung quanh là các trợ lý.

Nhà lãnh đạo 31 tuổi của Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng kể từ khi tham dự một buổi hòa nhạc cùng vợ vào ngày 3/9 sau đó không có mặt trong một sự kiện chính trị quan trọng diễn ra vào hôm 10/10 cũng như không dự họp quốc hội.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, ông đã có những "chỉ đạo thực địa" tại một khu nhà mới xây của các chuyên gia khoa học.

Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong Un đã nghe báo cáo ngắn gọn về Quận Dân cư của Các nhà khoa học Wisong trước "một bản đồ toàn cảnh từ trên xuống". Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng còn đi thăm Viện Năng lượng Tự nhiên thuộc Học viện Khoa học Nhà nước, một công trình mới được xây dựng.

Tin tức về sự tái xuất của Kim Jong Un được đưa ra ngày 14/10 song báo chí Triều Tiên không nêu cụ thể về thời gian những chuyến thị sát này của ông.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Kim Jong Un cũng giúp xóa đi những tin đồn về sức khỏe, cũng như khả năng thay đổi quyền lực tại Triều Tiên.

Chùm ảnh Jong Un tươi cười chống gậy tái xuất

Sau hơn một tháng "bặt vô âm tín", Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã xuất hiện trở lại với nụ cười tươi trên môi và chiếc gậy trên tay.

Kim Jong Un tái xuất với gậy cầm tay

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, phải chống gậy để hỗ trợ đi lại, đã tới thăm một khu nhà đang xây, truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm nay (14/10) đưa tin.

 

Tin vắn

- Một nhân viên LHQ bị nhiễm virus chết người Ebola đã tử vong tại Đức. Der Spiegel đưa tin, người đàn ông trên đã qua đời sáng 14/10 trong khi đang được điều trị tại bệnh viện ở Leipzig.

- Một chiếc máy bay loại nhỏ đã lao vào nhà dân tại Melbourne, Australia, khiến một phi công thiệt mạng.

- Gần 50 người đã bị bắt trong cuộc biểu tình tại Ferguson, Missouri, Mỹ. Cuộc biểu tình đã nỏ ra suốt 2 tháng qua nhằm phản đối vụ bắn chết một thiếu niên da đen không có vũ khí trong tay.

- Hãng Universal Studios của Mỹ sẽ đầu tư xây dựng một công viên giải trí ở Trung Quốc trị giá 3,3 tỷ USD sau 13 năm cố gắng xâm nhập thị trường giải trí đang nở rộ tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

- Theo BBC, các máy bay chiến đấu F-16 và F-4 của không lực Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bom các mục tiêu phiến quân PKK của người Kurd tại tỉnh Hakkari, giáp biên giới Iraq.

- Israel cảnh báo rằng việc Quốc hội Anh tiến hành bỏ phiếu ủng hộ việc công nhận Palestine là một nhà nước có thể hủy hoại triển vọng đạt được hòa bình.

- Quốc hội Ukraina đã phê chuẩn việc bổ nhiệm Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Quốc gia Stepan Poltorak làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước này theo đề cử của Tổng thống Petro Poroshenko.

- Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại các khu vực biên giới giáp Pakistan và Trung Quốc, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ra lệnh triệu tập cuộc họp các tư lệnh ba quân chủng (Hải-Lục-Không quân) vào ngày 17/10.

Hình ảnh nổi bật

{keywords}

Ngọn lửa đã bùng lên và thiêu cháy một khu chợ của người Việt Nam tại thành phố Kazan, thuộc Cộng hòa Tatarstan, Nga. Đám cháy được khống chế trên khu chợ rộng vào khoảng 2.800m2. Một trong những nguyên nhân có thể tính đến được cho là liên quan đến hệ thống cứu hỏa.

XEM TIN

Phát ngôn

"Nhằm đảm bảo an toàn cho công chúng và duy trì trật tự công cộng, cảnh sát đã hành động cần thiết để dỡ bỏ các rào chắn tại các điểm bị chiếm đóng để giao thông phần nào được hoạt động trở lại", cảnh sát Hong Kong ra thông cáo sau khi lực lượng cảnh sát đặc khu hành chính này dỡ bỏ hàng rào tại những khu vực biểu tình chính.

Cảnh sát Hong Kong tiếp tục dỡ rào chắn biểu tình

Hàng trăm cảnh sát mang theo cưa sắt và kìm cộng lực đã thực hiện một cú "tấn công" mới vào rào chắn của người biểu tình ở Hong Kong.

 

Ngày này năm xưa

Ngày 15/10/1990 – Nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachyov được trao giải Nobel Hòa bình vì những nỗ lực của ông nhằm làm dịu đi căng thẳng trong Chiến tranh Lạnh và mở cửa đất nước.

Hồng Hà