Trong một báo cáo mới đưa ra, Liên Hợp Quốc cho biết các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc rất nhiều phụ nữ và cô gái trẻ làm nô lệ tình dục, một trong vô số tội ác mà tổ chức này đang vi phạm.

TIN BÀI KHÁC:


Báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết, IS đã "cưỡng bức và thực hiện nhiều hành vi bạo lực tình dục khác nhằm vào phụ nữ và trẻ nhỏ", cùng với "việc tuyển mộ ép buộc trẻ em, cướp bóc tài sản và phủ nhận các quyền tự do cơ bản".

{keywords}
IS thường bắt phụ nữ ở nơi chúng chiếm được phục vụ tình dục cho các chiến binh.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc được đưa ra sau khi truyền thông đăng tải câu chuyện đau lòng của hai thiếu nữ người Yazidi, mà chính họ đã kể lại sau khi thoát khỏi địa ngục trần gian IS.

Một trong hai nạn nhân trần tình trên báo Global Post: "Chúng tôi thường cố làm cho mình trông thật xấu xí. Một số người khóc thét, la hét hoặc đánh trả, nhưng không có kết quả. Họ luôn bị đưa đi".

"Một cô gái đã treo cổ tự vẫn. Một người khác thử theo, nhưng các bảo vệ IS đã ngăn được và đánh đập cô thậm tệ. Từ đó không ai dám làm như thế nữa".

Nạn nhân thứ 2 cho biết, cô và bạn bị ép xem những đoạn video rùng rợn về cảnh những người đàn ông Yazidi bị chặt đầu.

"Trong một số [video], chúng còn đặt những cái đầu vào nồi nấu", nạn nhân kể lại trong tâm trạng kinh sợ. "Đôi khi, chúng còn đứng lên những cái đầu ấy. Có quá nhiều đầu người. Và chúng hỏi chúng tôi: 'Mày có biết ai đây không?' rồi cười hô hố".

Hai cô gái kể trên là một trong hàng nghìn nạn nhân bị IS bắt cóc và may mắn thoát được, khi các thành viên của tổ chức khủng bố này mải làm lễ cầu nguyện thứ Sáu.

Thanh Hảo