Sân bay mới ở Bình Nhưỡng là công trình mới nhất trong "chiến dịch tốc độ" của Triều Tiên nhằm hoàn tất các dự án ưu tiên hàng đầu trong thời gian kỷ lục.


{keywords}

Bình Nhưỡng tuy không phải là một trung tâm du lịch quốc tế song việc thu hút thêm nhiều du khách lại là một trong những ưu tiên của nước này. Do vậy, hàng nghìn lính công binh đang hối hả làm việc để dựng nên một sân bay quốc tế mới.

Guardian đưa tin, việc xây dựng sân bay mới, đang trong giai đoạn cuối cùng, là hạng mục mới nhất trong chiến dịch tốc độ của Triều Tiên - huy động số lượng lao động lớn nhằm hoàn tất các dự án ưu tiên trong thời gian kỷ lục.

Đội mũ cứng và diện đồng phục màu nâu hoặc xanh ô liu, các công nhân cần cù làm việc dưới một tấm bảng lớn kêu gọi họ thực thi nhiệm vụ với "tốc độ Triều Tiên". Từ các góc của khu công trường, loa phóng thanh phát các bài hát yêu nước nhằm tạo động lực cho các lao động.

{keywords} 

Với hầu hết các hạng mục xây dựng đã hoàn tất, công việc của người lao động là san bằng khu vực đường tarmac mới, đào rãnh thông nước và chỉnh trang lần cuối tại khu nhà ga. Hầu hết các công việc được làm theo lối xưa cũ, bằng tay không hoặc bằng công cụ đơn giản.

Hiện, Bình Nhưỡng có một sân bay nhỏ, gồm một nhà ga nhỏ, tạm thời, với duy nhất một băng chuyền hành lý, một cửa hàng miễn thuế nhỏ xíu và một cửa hàng lưu niệm tạm thời. Sân bay này chỉ đón vài chuyến bay quốc tế một ngày, chủ yếu là từ Trung Quốc và vài chuyến từ Nga.

  • Hoài Linh