Các hoạt động tuần tra được tăng cường, trong khi đèn được thắp sáng liên tục và máy quét được sử dụng để kiểm tra túi xách của tất cả các đại biểu.

TIN BÀI KHÁC:


Tuần lễ Hội nghị cấp cao của Diễn đàn Hợp tác châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra ở Bắc Kinh trong các ngày 5-11/11 với chủ đề "Định hình tương lai thông qua quan hệ đối tác châu Á - Thái Bình Dương".

Với hơn 10.000 khách tới dự, bao gồm lãnh đạo và quan chức thành viên APEC, các doanh nhân và nhà báo, nước chủ nhà đã áp dụng nhiều biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn.

{keywords}
Ảnh: Getty

Giao thông ở nhiều điểm thuộc Bắc Kinh bị hạn chế, trong khi các nguồn gây ô nhiễm từ các tỉnh lân cận được kiểm soát gắt gao.

{keywords}
Ảnh: CNS

Sở Công an Bắc Kinh cho biết, họ đã thiết lập 22 chốt kiểm soát, 33 điểm có rào chắn tạm thời và 140 chốt khác ở các khu vực nông thôn, đồng thời kiểm tra các phương tiện 24/24 giờ.

{keywords}
Ảnh: Getty

Trong suốt tuần lễ quan trọng này, thành phố được thắp sáng liên tục, với đèn điện trong các tòa nhà dọc đại lộ Trường An phân cách giữa Thiên An Môn và Đại lễ dường Nhân dân ở Bắc Kinh được yêu cầu thắp sáng. 

{keywords}
Ảnh: China News

Tại trung tâm thủ đô Trung Quốc, hơn 160 đồn cảnh sát được trang bị thêm mũ bảo hiểm chống đạn, áo giáp, máy quét thiết bị nổ và robot gỡ bom mìn. Chó nghiệp vụ, máy quay giám sát cùng các biện pháp an ninh khác cũng được bổ sung.

{keywords}
Ảnh: CNS

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết, họ triển khai tổng cộng 28.000 sĩ quan mỗi ngày và huy động khoảng 800.000 người dân hỗ trợ đảm bảo an ninh trong thành phố.  

Thanh Hảo