Bắc Kinh trải thảm đỏ đón chào các lãnh đạo châu Á - Thái Bình Dương tới dự hội nghị thượng định APEC, nơi họ có phiên chụp ảnh chung trong trang phục truyền thống của nước chủ nhà.

TIN BÀI KHÁC:

Tuy còn tồn tại những bất đồng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hòa hợp khi xuất hiện trong chiếc áo màu đỏ tía.

Màn chụp ảnh chung trong trang phục truyền thống của quốc gia hoặc lãnh thổ chủ trì hội nghị APEC bắt đầu được tổ chức từ năm 1991 ở Seoul. Tại đó, các đại biểu mặc hanbok. Một năm sau đó, họ mặc áo da chụp ảnh ở Seattle.

Vào năm 2009, các đại biểu APEC phá vỡ lệ thường tại Singapore, nơi họ không chụp ảnh chung trong chiếc áo Singapore truyền thống có cổ đứng và thêm hoa sen mà lại mặc chúng trong một buổi hòa nhạc.

Năm nay, trang phục dành cho các đại biểu được thiết kế dựa trên kiểu áo "bộ đồ Mao" một thời được các nhà lãnh đạo Trung Quốc ưa thích nhưng chất vải mềm tao nhã với các màu đỏ tía, xanh hoặc nâu.

Các đại biểu nữ mặc áo vét cúc thêu trong khi phu nhân của các đại biểu nam mặc áo cổ cao với một chiếc vét khoác ngoài.

{keywords}
Ảnh: RIA

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Getty

{keywords}
Ảh: Getty

{keywords}
Ảnh: EPA


Thanh Hảo