Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đảm nhận một vị trí cao trong đảng Lao động cầm quyền, truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm nay (27/11) đưa tin.


{keywords}

Theo Reuters, Kim Yo Jong, được cho là 27 tuổi, trước đây chỉ được đề cập tới như một quan chức trong đảng. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn nói cô gái này giữ vai trò quản lý trong chính phủ của anh trai.

Tuy nhiên, hôm nay, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) nêu đích danh Kim Yo Jong là phó giám đốc một cơ quan thuộc Ủy ban Trung ương của đảng Lao động cầm quyền. 

Kim Yo Jong là thành viên duy nhất, trừ Kim Jong Un, trong gia đình Kim giữ một vị trí chính thức trong chính quyền Triều Tiên. Anh trai Yo Jong là Jong Un là thế hệ thứ ba của gia đình Kim lãnh đạo Triều Tiên.

Kim Kyong Hui, chị gái của cố lãnh đạo Kim Jong Il giữ vị trí cao trong quân đội và đảng, song không xuất hiện kể từ khi chồng bà này là Jang Song Thaek bị sa thải cách đây một năm.

Kim Jong Un, 31 tuổi và em gái là con của bà Ko Yong Hui, vợ thứ tư của nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong Il.

Jong Un và Yo Jong được cho là cùng học một trường tại Thụy Sĩ cùng với anh trai Kim Jong Chol. Anh trai của Jong Un không giữ vai trò công khai nào trong chính phủ.

Kim Yo Jong xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng là tại tang lễ cha, vào tháng 12/2011.

  • Hoài Linh