Bà Kim Kyong Hui, cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gần như không xuất hiện trước công chúng lần nào kể từ khi chồng bị sa thải và xử tử.


{keywords}

The Age đưa tin, bà Kyong Hui, em gái cố lãnh đạo Kim Jong Il, có lẽ là người phụ nữ nổi nhất trong chính quyền. Tuy nhiên, kể từ khi chồng là Jang Song Thaek, một quan chức cấp cao trong chính quyền, bị sa thải, bà hầu như biến mất. Tin đồn bắt đầu nổi lên.

Một số nguồn tin cho hay, bà Kim và chồng đã ly thân từ lâu và bà vẫn là người được cháu trai ưu ái. Trong khi đó, nhiều nguồn tin khác nói, bà Kyong Hui đang ở trong tình trạng thực vật sau khi phẫu thuật cắt bỏ một khối u.

Theo tiết lộ mới của một nhân vật đào tẩu khỏi Triều Tiên, được báo Wall Street Jounal trích dẫn, bà Kyong Hui đã qua đời hơn một năm. Bà cô của Kim Jong Un đã tự đầu độc mình vào 17/12, năm ngày sau khi chồng bị xử tử đồng thời là giỗ hai năm của anh trai.

Nguồn tin trên được xác định là Kim Heung Kwang, cựu giáo sư kỹ thuật cao ở Bình Nhưỡng, từng là lãnh đạo tổ chức Đoàn kết tri thức Triều Tiên, đã chạy trốn sang Hàn Quốc năm 2004. Ông này trả tiền cho các mối quan hệ ở Triều Tiên để lấy thông tin và từng được tín nhiệm vì cung cấp thông tin đáng chú ý: Triều Tiên định giá lại đồng tiền vào năm 2009. Mặc dù vậy, các thông tin trên về bà Kyong Hui hiện khó kiểm chứng

  • Hoài Linh