Những đòi hỏi cá nhân của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton để tới phát biểu tại trường đại học California ở Los Angeles (UCLA) hồi đầu năm nay khiến nhiều người bị sốc.


{keywords}

Đó là một danh sách những đòi hỏi xứng tầm một diva Hollywood, từ nhiệt độ nước trong bình đựng nước tới hình dáng đệm ghế và không khí hội trường...

Telegraph đưa tin, các chi tiết mới về những đòi hỏi cá nhân "quá mức" của Hillary để thực hiện bài phát biểu với mức phí 300.000 USD vừa xuất hiện hôm 27/11 và làm dấy lên những ý kiến rằng cựu đệ nhất phu nhân đang ngày càng xa rời dân thường.

"Cà phê, trà, nhiệt độ phòng và thậm chí là nước, bia gừng và hoa quả cắt lát" là những thứ mà đội trợ lý của Hillary Clinton đòi hỏi phải có. Tờ Washington Post nắm được thư yêu cầu của đội trợ lý cho Hillary theo luật tự do thông tin.

Một tuần trước khi bài phát biểu diễn ra, đội trợ lý của Hillary tới tiền trạm, vứt bỏ bục giảng mà trường đại học đã sắp đặt vì cho rằng nó không thích hợp, sau đó phái người đi tìm một cái khác thay thế.

Các đại diện của bà Hillary còn đòi bà phải có máy tính, máy in và máy scan và trường đại học phải mua riêng cho sự kiện này.

Sau một cuộc thảo luận dài lê thê về hình dáng, màu sắc và chất liệu ghế ngồi dùng tại buổi phát biểu, các đại diện của bà Hillary tiếp tục yêu cầu cụ thể về hai chiếc gối dài, hình chữ nhật" và thêm hai chiếc gối để ở hậu trường phòng trường hợp cựu Ngoại trưởng cần tựa lưng.

Bài thuyết trình về "Suy nghĩ của những nhà lãnh đạo" là một trong những lần diễn thuyết được trả tiền mà bà Hillary thực hiện kể từ khi rời nhiệm sở vào năm 2009. Các khoản phí thuyết trình sau đó được chuyển vào Quỹ Clinton.

Dù Hillary không dùng số tiền trên cho riêng mình song ngày càng có nhiều ý kiến về phong cách người giàu của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Trong một chuyến đi vận động tới Iowa hồi đầu năm nay cho quỹ Harkin Steak Fry, các tài liệu ghi chép cho thấy, nhà tổ chức sự kiện đã phải trả 50.000 USD chỉ để đưa bà Hillary tới bang này bằng đường không.

Ý nghĩ bà Hillary có thể xa rời các cử tri bình thường đã trở lại vào năm nay khi bà cho biết, mình cùng chồng rơi vào cảnh khánh kiệt khi rời Nhà Trắng.

Theo một số tài liệu, bà Hillary từng có lần thuyết trình ở UCLA năm 2012 nhưng chỉ tính 250.000 USD. Khi trường đại học này hỏi liệu bà Hillary có thể giảm giá không vì đây là một viện công, họ được trả lời rằng 300.000 USD là giá đặc biệt cho các trường đại học.

UCLA cũng quyết định tặng bà Hillary huân chương công nhận những thành quả của bà. Cựu đệ nhất phu nhân đồng ý song không chịu đeo lên cổ mà chỉ chấp nhận được tặng chiếc huân chương đặt trong hộp.

Thời gian là thứ quý giá với bà Hillary, nhiều người phải trả tới 2.000 USD cho một đôi vé và một tấm ảnh chụp chung với bà Hillary

  • Hoài Linh