Tình nhân của một cựu quan chức đường sắt cấp cao Trung Quốc đã lãnh án 5 năm tù vì tội giúp nhận hối lộ, tờ Tin tức Buổi tối Bắc Kinh hôm 2/12 đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Zhang Shuguang, nguyên Trưởng phòng giao thông vận tải và phó kỹ sư trưởng của Bộ Đường sắt Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Tòa án Nhân dân Trung cấp số 2 Bắc Kinh cho biết ca sĩ Luo Fei đã bị buộc tội giúp Zhang Shuguang, phó kỹ sư trưởng của Bộ Đường sắt Trung Quốc, cất giấu gần 2 triệu NDT (330.000 USD) tiền hối lộ.

Zhang (57 tuổi) đã nhận án tử hình, hoãn 2 năm thi hành, vào hồi tháng 10 vừa qua vì tội tham nhũng.

Việc kết án Zhang là một trong số hàng loạt các vụ bê bối liên quan tới quan chức của Bộ Đường sắt, vốn bị giải tán vào tháng 3/2013, theo sau hai vụ tai nạn tàu cao tốc gây thương vong lớn.

Liu Zhijun, cựu Bộ trưởng Đường sắt, đã lãnh án tử hình hoãn thi hành án bốn tháng sau đó vì tội tham nhũng và lạm dụng chức quyền.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhiều lần nhấn mạnh rằng nạn tham nhũng đang đe dọa lòng tin của người dân đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng như các quan chức cấp cao.

Trong nhiều vụ việc, các báo cáo đã vạch trần lối sống xa hoa của một số quan chức bị điều tra, thường liên quan tới một hoặc nhiều bồ nhí.

Những cô nhân tình này đã trở thành biểu tượng của tham nhũng vì những vị quan chức được cho là không có khả năng để nuôi họ bằng đồng lương của mình. Ví dụ như Liu Zhijun được báo cáo là có tới 18 tình nhân.

Theo China Daily, Zhang Shugang thừa nhận đã đưa cho Luo Fei một tháng lương cùng với một chiếc xe hơi và nhiều đồng hồ đắt tiền.

Tờ báo này cũng trích lời các chuyên gia luật pháp cho rằng việc bỏ tù Luo Fei cho thấy Trung Quốc đang tăng cường cuộc chiến chống lại các quan chức tham nhũng cũng như những người thân cận với họ.

Sầm Hoa