Hôm nay (16/5), Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã chính thức bị cảnh sát New York khởi tố và có thể chịu mức án 15 tới 20 năm tù vì tội cưỡng dâm.


Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn (Ảnh: news.cn)
Ngày 14/5 vừa qua, ông Dominique Strauss-Kahn đã bị bắt tại sân bay quốc tế John F.Kenedy (Mỹ) chỉ vài phút trước khi lên đường trở về Pháp. Theo lời khai của nữ nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn Sofitel ở Manhattan (Mỹ), khi cô bước vào phòng để dọn dẹp, Strauss-Kahn đã ở trong trạng thái không một mảnh vải che thân và cố gắng bắt cô quan hệ bằng miệng nhưng cô đã tìm cách chạy thoát ra ngoài, đi báo cảnh sát.

Được biết căn phòng mà  Strauss-Kahn thuê tại khách sạn này có cả phòng khách, phòng họp, phòng ngủ và phòng tắm, giá mỗi đêm lên tới 3.000 USD. Luật sư của ông cho hay, Strauss-Kahn sẽ không nhận tội, đợi tới khi sự việc trở nên rõ ràng sẽ biết được vụ bê bối trên là sự thực hay chỉ là âm mưu của các đối thủ chính trị. Vì Strauss-Kahn không có miễn trừ ngoại giao nên căn cứ theo luật tiểu bang New York, nếu bị kết tội cưỡng bức tình dục, kể cả âm mưu cưỡng hiếp, ông có thể sẽ phải ngồi tù từ 15 tới 20 năm.

Ông Strauss-Kahn (62 tuổi) từng làm thống đốc ngân hàng Pháp từ năm 1997 tới năm 1999, năm 2007, ông giữ chức Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF. Ngoài ra, ông còn là ứng cử viên sáng giá cho chức Tổng thống Pháp trong cuộc tranh cử vào tháng 4 năm sau. Tuy nhiên, vụ bê bối này có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp chính trị của ông bởi nếu xác định được tội danh thì uy tín của ông trong cuộc tranh cử sẽ chỉ là con số không.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)