Vụ bắt cóc con tin chấn động Australia đã kết thúc sau một loạt tiếng nổ rung chuyển vào nửa đêm qua. Ba người thiệt mạng, trong đó có hung thủ, và 4 người bị thương.

TIN BÀI KHÁC:


Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cảnh sát Australia quyết định tập kích vào quán cà phê để giải cứu con tin ngay trong đêm, kết thúc 16 giờ căng thẳng dai dẳng.

Reuters dẫn lời ủy viên cảnh sát New South Wales, ông Andrew Scipione, cho biết nhà chức trách sẽ tiến hành điều tra, liệu 2 con tin bị tay súng bắn chết hay họ bị lạc đạn của cảnh sát.

Danh tính tay súng chưa được chính thức công bố, nhưng một nguồn tin cảnh sát tiết lộ đối tượng là Man Haron Monis, một người Iran tị nạn chính trị ở Australia. Năm ngoái ông ta bị kết tội đồng lõa trong vụ giết hại vợ cũ của mình, nhưng đang được tại ngoại nhờ bão lãnh.

Trong lúc vụ bắt cóc diễn ra, cảnh sát đã tiến hành phong tỏa một số tòa nhà lân cận và sơ tán một số địa điểm quan trọng khác.

Vụ việc xảy ra sau khi cảnh sát tiến hành hàng chục vụ tập kích trong thành phố trong một chiến dịch an ninh, khiến cho quan hệ với cộng đồng Hồi giáo ở địa phương căng thẳng.

Australia đã áp dụng các điều luật chống khủng bố mới, trong bối cảnh có thông tin cho rằng khoảng 100 công dân nước này đã ra nước ngoài tham gia tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (IS).

Một số hình ảnh kịch tính vụ việc:

{keywords}
 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
Ảnh: AP/Getty/Reuters/CNN

Thanh Hảo