Một phụ nữ Ảrập Xêút đã bị bắt vì cải trang làm nam giới để đi xem đá bóng. Cô này nói không biết sân vận động chỉ là nơi dành cho đàn ông.

{keywords}

Nữ khán giả hâm mộ bóng đá đã giấu tóc vào mũ, mặc đồ đen trắng, xuất hiện trên khán đài của sân vận động al-Jawhara của thành phố Jiddah.

Tuy nhiên, cô này đã bị các nhân viên an ninh phát hiện, khi đang theo dõi trận đấu diễn ra vào tối 12/12 và bị bắt vì tội "giả trai".

Ảrập Xêút thực thi chặt chẽ việc phân chia giới và sân vận động bóng đá là nơi cấm vào với phụ nữ.

Tuy nhiên, giới chức nước này vừa công bố kế hoạch mở khu vực gia đình trên sân vận động, nơi phụ nữ cũng có thể theo dõi các trận đấu.

Trong một đoạn clip đăng trên YouTube, nhưng sau đó đã bị gỡ, người phụ nữ trên ngồi giữa một loạt ghế trống tại khu vực dành riêng cho người hâm mộ.

Người phụ nữ cho hay, cô mua vé trên mạng mà không bị cản trở và không hề biết phụ nữ bị cấm vào sân vận động chỉ dành cho nam giới, báo Okaz đưa tin.

Phát ngôn viên cảnh sát Atti al-Qurashi cho hay, nhân viên an ninh đã phát hiện ra cô này trên khán đài, trong tình trạng ngụy trang có chủ ý để tránh bị phát hiện.

Cảnh sát đã thẩm vấn cô này về việc giả trai. Phần lớn phụ nữ tại Ảrập Xêút phải che tóc và mặt bằng khăn choàng niqab và toàn bộ phụ nữ phải mặc áo choàng đen khi ra đường.

  • Hoài Linh