Bộ phim tài liệu về một cặp vợ chồng chung sống bên nhau 76 năm đang gây bão tại các rạp chiếu ở Hàn Quốc, với hơn 1 triệu vé đã được bán hết.

TIN BÀI KHÁC:

Bộ phim "My Love, Don't Cross That River" (tạm dịch: Tình yêu của tôi, đừng đi qua dòng sông đó) của đạo diễn Jin Mo Young, đã đứng đầu các rạp chiếu phim tại Hàn Quốc về số vé bán ra.

Theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, bộ phim này đã thu hút 1,06 triệu lượt xem kể từ buổi công chiếu đầu tiên vào ngày 26/11.

Bộ phim tài liệu kéo dài 86 phút xoay quanh cuộc sống giản dị và hạnh phúc của cặp vợ chồng Jo Byeong Man (98 tuổi) và bà Kang Kye Yeol (89 tuổi) tại ngôi làng Hoengseong, tỉnh Gangwon.

Câu chuyện của họ lần đầu xuất hiện trong bộ phim tài liệu 5 tập với tựa đề "Grey-haired Lovers" (tạm dịch: Tình nhân đầu bạc) được chiếu trên đài KBS vào năm 2011.

Sau khi xem xong bộ phim này, đạo diễn Jin Mo Young đã quyết định tới ngôi làng Hoengseong và dành 15 tháng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của ông bà Jo. Đi đâu, cặp vợ chồng già cũng tay trong tay và mặc áo hanbok tông xuyệt tông.

Vào mùa xuân, họ hái hoa tặng nhau, mùa hè họ ra hồ té nước đùa nghịch với nhau. Bộ phim tài liệu không có lời bình cũng không có phụ đề; máy quay chỉ tập trung vào hai nhân vật chính.

Tuy nhiên, câu chuyện bỗng dưng rẽ sang một hướng khác, khi chú chó yêu quý của họ qua đời và sức khỏe của ông Jo cũng trở nên yếu đi. Cuối phim là cảnh đôi vợ chồng chuẩn bị nói lời từ biệt nhau.

Bộ phim đã được trình chiếu 186 lần trên toàn quốc trong ngày đầu công chiếu và 806 lần chiếu trong tuần thứ ba, một kỷ lục đối với phim tài liệu.

"Câu chuyện về cặp vợ chồng già hết sức cảm động", Chung Hye Ran, một bà nội trợ 50 tuổi cho biết. "Khi xem xong, tôi muốn sống cùng chồng tới đầu bạc răng long như họ - tìm thấy hạnh phúc trong những điều giản dị nhất của cuộc sống". Bà Chung cũng nói rằng, bà vô cùng ngạc nhiên khi thấy trong rạp chiếu có nhiều bạn trẻ trong độ tuổi 20 - 30.

Việc có nhiều thanh niên tới rạp xem phim là một kết quả ngoài mong đợi, bởi đạo diễn chỉ nghĩ rằng khán giả của mình chủ yếu là những người trong độ tuổi trung niên.

"Chúng ta đang sống trong một xã hội mà mọi thứ thay đổi quá nhanh chóng, bao gồm các mối quan hệ", Kim Eun Ah, một nhân viên văn phòng 18 tuổi cho biết. "Tôi rất ấn tượng với tình cảm mà họ đã dành cho nhau trong suốt thời gian dài như vậy, thứ mà vô cùng khó kiếm trong thời đại này".

Sầm Hoa