Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Nhà Trắng và các mục tiêu khác ở Mỹ nếu Washington trừng phạt nước này với cáo buộc tấn công mạng máy tính của Sony Pictures


{keywords}

Theo NY Times, cơ quan quân sự cấp cao nhất của Triều Tiên là Ủy ban quốc phòng mới đây lại phủ nhận việc tấn công mạng của Sony Pictures, khiến công ty này phải dừng công chiếu The Interview - bộ phim nói về âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 19/12 tuyên bố, Mỹ xác nhận chính Triều Tiên tiến hành vụ tin tặc. "Chúng tôi sẽ đáp trả thích hợp, ở đúng lúc và đúng chỗ, theo cách mà chúng tôi chọn".

Nhà lãnh đạo này bày tỏ thông cảm với Sony nhưng ông cho biết, không coi vụ tấn công mạng là một hành động chiến tranh.

Trong khi đó, Ủy ban quốc phòng Triều Tiên ra thông báo cho hay, quân đội và nhân dân nước này sẵn sàng đối đầu với Mỹ trên mọi mặt trận chiến tranh, gồm cả chiến tranh trên mạng để thổi bay các thành trì của nước này.

Thông báo được thông tấn xã Triều Tiên đưa có đoạn: "Phản ứng mạnh nhất mà chúng tôi sẽ làm là chống Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và toàn bộ khu vực trên đất liền của Mỹ...."

Trước đây, Triều Tiên từng có những tuyên bố đe dọa Mỹ song lần này, Bình Nhưỡng buộc tội chính quyền của Tổng thống Obama liên quan sâu tới việc sản xuất bộ phim The Interview.

Cũng trong tuyên bố đưa ra hôm 21/11, Triều Tiên khẳng định chưa bao giờ có ý định hay từng tấn công mạng nhằm vào Hàn Quốc.

  • Hoài Linh