Alexander Belov, một người có ảnh hưởng trong làng giải trí và mạng xã hội ở Nga, mới đây đã làm dấy lên tranh cãi khi tung ra bức ảnh về một loạt nhân viên an ninh đang bảo vệ một nhân vật đặc biệt.

Những người bảo vệ này trên tay đều có súng máy tự động.

Theo Business Insider, những người chia sẻ và bình luận vào tấm hình này đều đoán rằng, người được bảo vệ hẳn là một chính trị gia hoặc nhà tài phiệt.

Nhưng Belov nói rằng, các nhân viên trang bị vũ khí hạng nặng này đang hộ tống cho Alina Kabaeva - nhà cựu vô địch Olympic và cũng là ‘bạn gái tin đồn’ của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

{keywords}

Kabaeva vẫn được nhiều người Nga gọi là ‘bạn gái tin đồn’ của Putin

Đoạn đăng tải trên Facebook viết: “Bạn nghĩ rằng, ai mới phải cần tới các nhân viên an ninh với vũ khí tự động bảo vệ, ngay cả khi đi uống cà phê (trong ảnh mới chỉ bao gồm một nửa số vệ sĩ)?".

"Tôi không muốn lười biếng và tôi đã lại gần để xem thế nào. Do vậy mà tôi biết câu trả lời. Nếu bạn đoán đúng, tôi sẽ mua cho bạn một tách cà phê sữa. Cập nhật: Trên Instagram đã có câu trả lời rồi. Đó chính là quán quân Olympic và cũng là bà mẹ đơn thân Alina Kabaeva”.

Hàng ngàn người trên trang mạng xã hội Facebook và Vkontakte (mạng xã hội dùng tiếng Nga) đã phản ứng lại với bức ảnh này.

Mới đây, Kabaeva được đề cử lãnh đạo Tập đoàn Truyền thông Quốc gia – tập đoàn truyền thông lớn nhất của Nga. Theo tờ Znak của Nga, Kabaeva không hề tham gia bất kỳ sự kiện nào trước công chúng kể từ tháng Ba.

Bức hình đăng tải trên mạng xã hội có đoạn chú thích: “Nếu bạn chưa biết là Kabaeva uống cà phê như thế nào thì hãy đọc ở đây”.

{keywords}

Tấm ảnh bên ngoài tiệm cà phê ở Moscow, trong đó có ảnh một loạt nhân viên an ninh đang bảo vệ cho một người tầm cỡ ‘yếu nhân’.

Hồi năm 2008, tờ báo Nga Moscovsky Korrespondent tung tin rằng, ông Putin và Kabaeva đã bí mật đính hôn, nhưng Tổng thống Nga đã kịch liệt phản đối thông tin này.

Sau khi ông Putin và người vợ Lyudmila Putina ly hôn, phát ngôn viên của Tổng thống nói rằng nhà lãnh đạo Nga vẫn chưa có người phụ nữ nào khác. Tuy vậy, Kabaeva vẫn được nhiều người Nga gọi là ‘bạn gái tin đồn’ của Putin.

Lê Thu