Phần lớn những người tham gia một cuộc khảo sát ý kiến chọn ra "Nhân vật của năm" ở Nga đã nêu tên Tổng thống Vladimir Putin.

TIN BÀI KHÁC:


Hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin, cuộc khảo sát của Tổ chức Ý kiến công chúng Nga (FOM) được công bố hôm 16/12 cho thấy, cứ 10 người được hỏi thì có tới 7 người nói rằng, Tổng thống Putin xứng đáng là "Nhân vật của Năm".

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP/Ria Novosti)

Cũng theo kết quả cuộc khảo sát - được thực hiện với 1.600 người ở 43 khu vực thuộc Nga, việc sáp nhập bán đảo Crưm, Thế vận hội Mùa đông ở Sochi và diễn biến ở Ukraina là các sự kiện nổi bật của thế giới năm 2014.

Giám đốc FOM Alexander Oslon cho biết, 68% người tham gia khảo sát đánh giá Tổng thống Putin là nhân vật chính trị hàng đầu.

Các lãnh đạo đảng trong Quốc hội như Vladimir Zhirinovsky của Đảng Dân chủ Tự do (LDPR) và Gennady Zyuganov của Đảng Cộng sản cùng với các thành viên chính phủ nhận được sự ủng hộ từ 1% đến 4%. Và cứ 10 người thì 4 ý kiến bình chọn các diễn biến ở Ukraina đứng đầu trong danh sách sự kiện thế giới năm 2014.

Theo ông Oslon, việc sáp nhập bán đảo Crưm được coi là sự kiện của năm ở Nga, với Thế vận hội Mùa đông ở Sochi xếp thứ 2.

Cấm vận nhằm vào Nga về các sự kiện ở Ukraina được 4% người tham gia trả lời câu hỏi coi là quan trọng hàng đầu, tiếp đến là tình hình ở Syria, đại dịch Ebola và Cúp bóng đá thế giới năm 2014.

Thanh Hảo