Tổng thống Nga Putin đã yêu cầu các quan chức chính phủ không nghỉ dài ngày như truyền thống vào dịp Giáng sinh và Năm mới do tình hình kinh tế của đất nước. Đặc biệt là các bộ trưởng nội các sẽ quay lại làm việc sớm hơn bình thường.


{keywords}

"Với chính phủ, các cơ quan, chúng ta không nên nghỉ dài, ít nhất là năm nay - các bạn hiểu tôi nói chứ", người đứng đầu Kremlin phát biểu trong một phiên họp của chính phủ được truyền hình trực tiếp hôm 25/12. Thông thường, kỳ nghỉ truyền thống thường diễn ra trong khoảng nửa tháng, từ 1/1-12/1 để người Nga mừng năm mới và Giáng sinh chính thống - vốn diễn ra vào 7/1.

"Những khó khăn mà chúng ta phải đối mặt không chỉ ở bên ngoài, nó không chỉ là do trừng phạt hay những hạn chế liên quan tới tình hình quốc tế gây ra mà còn do lỗi của chúng ta trong suốt nhiều năm qua", RT trích lời Tổng thống Putin nói.

Vào thời điểm này, Putin nhấn mạnh "chúng ta phải nỗ lực thay đổi cấu trúc nền kinh tế, tinh lọc nó và làm nó đổi mới...có nhiều việc phải làm theo hướng đi này".

Thủ tướng Dmitry Medvedev cũng có những phát biểu bổ sung. Ông nói với các bộ trưởng nội các rằng họ được mong đợi quay lại làm việc ngay từ những ngày đầu tiên của năm để luôn nắm vững tình hình đất nước.

Ổn định đồng rúp là một trong những nhiệm vụ chính với các nhà hoạch định chính sách tiền tệ. Như một phần của nỗ lực này, ngân hàng trung ương Nga đã tăng lãi suất chủ chốt lên 17% vào tháng 12

Đồng rúp phản ánh sự thay đổi trong chính sách và nó đã phục hồi nhẹ trong tuần qua. Giá trị đồng rúp đã tăng 2%, với tỷ giá giao dịch là 52 rúp đổi được 1 USD hôm 25/12 sau khi nó từng vọt lên mức đỉnh là 80 rúp ăn 1 USD hồi đầu tháng này.

  • Hoài Linh