Một chiếc máy bay được cho là rơi ở khu vực biển Thái Bình Dương vào ngày hôm nay, 28/12. Tuy nhiên, chưa có thông tin xác nhận đây có phải là máy bay QZ 8501 của Air Asia mất tích hay không. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tờ Kompass của Indonesia dẫn lời ông Yuhinu, một sĩ quan quân đội Indonesia cho biết có một máy bay rơi ở ngoài khơi phía đông đảo Belitung. 

{keywords}
Vị trí máy bay màu đỏ được cho là nơi nhận tín hiệu cối cùng của máy bay QZ 8501 của Air Asia

Tờ báo cho biết thêm là hiện chưa có thông tin chính xác về địa điểm máy bay rơi. 

Một quan chức khác của quân đội Indonesia là Yanto cho biết: “Chúng tôi vẫn đang phối hợp với ngư dân và tàu thuyền đi ngang qua vùng biển Belitung.  

Hãng tin RT đưa tin đã phát hiện ra mảnh vỡ của máy bay gần khu vực đảo Belitung, nhưng hãng hàng không Air Asia chưa xác nhận đây có phải mảnh vỡ của QZ 8501. 

Không quân Indonesia đã triển khai một máy bay Boeing 737 tới gần đảo Belitung, ngoài khơi phía đông Nam Sumatra. 

Trung tâm Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia cử 6 tàu và 2 trực thăng tới khu vực này rà soát mặt biển. 

“Chúng tôi sẽ giám sát khu vực này trước và khi nào tìm thấy vật thể nào, chúng tôi sẽ liên lạc ngay lập tức tới Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Quốc gia. Chúng tôi nghi là máy bay có thể mất tích ở các vùng biển này” – người phát ngôn của Không quân Indonesia Hadi Tjahjanto nói. 

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia Jgnasius Jonan cho biết, việc tìm kiếm sẽ tập trung vào vùng biển giữa Bangka Belitung và Tanjung Pandan trên đảo Belitung. 

Djoko Murdjatmodjo – giám đốc hàng không tại Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết, máy bay có đủ nhiên liệu để bay 4 tiếng rưỡi sau khi mất liên lạc. 

Theo Kompass, các nhà chức trách Indonesia đều không khẳng định máy bay đã rơi, họ chỉ nói rằng chưa biết chính xác vị trí máy bay ở đâu, và đặt ra khả năng máy bay có thể hạ cánh tại một vị trí nào đó.

Lê Thu