Các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã điều tàu chiến và máy bay tới tham gia tìm kiếm chiếc máy bay chở 162 người của hãng hàng không AirAsia, được tin là đã đâm xuống vùng nước nông ở ngoài khơi Indonesia.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Các binh sĩ Hải quân Indonesia đang nghiên cứu bản đồ kiểm soát các tàu tới từ Singapore và Malaysia đang tham gia hoạt động tìm kiếm máy bay QZ8501.

Soelistyo, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết, công tác tìm kiếm giữa đảo Sumatra và Borneo sẽ được mở rộng.

Theo Asiaone, các nhà chức trách cũng sẽ bắt đầu ra soát các hòn đảo trong khu vực cũng như trên đảo Borneo. Cho tới nay trọng tâm tìm kiếm là ở biển Java.

Chiếc Airbus A320-200 do chi nhánh Indonesia của hãng hàng không AirAsia vận hành đã mất liên lạc radar trong điều kiện thời tiết xấu vào sáng 28/12 khi đang bay từ thành phố Surabaya (Indonesia) tới Singapore. Máy bay có thể đã rơi xuống đáy biển, Soelistyo cho biết.

Điều gì đã xảy ra với chuyến bay QZ8501, vốn đã xin phép kiểm soát không lưu Indonesia nâng độ cao để tránh mây, vẫn là một bí ẩn.

 

{keywords}
Một thành viên của Không quân Indonesia đang nhìn qua cửa sổ của chiếc C-130 Hercules khi đang bay trên biển Java. (Ảnh: CFP)

Khoảng 30 tàu và 21 máy bay tới từ Indonesia, Australia, Malaysia, Singapore và Hàn Quốc sẽ tìm kiếm trên một khu vực rộng khoảng 10 hải lý vuông.

Được biết, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Sampson của Mỹ sẽ có mặt để tham gia tìm kiếm trong hôm nay, 30/12.

"Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ theo bất cứ cách nào có thể", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Mark Wrigt nói.

{keywords}
Tàu Huangshan của Trung Quốc được cử tới tham gia hoạt động tìm kiếm.

 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết sẽ gửi một tàu chiến tới vùng biển tìm kiếm và các máy bay "đã bắt đầu công tác chuẩn bị" cho các hoạt động tìm kiếm.

"Sau khi bàn bạc với chính phủ Indonesia, chính phủ Trung Quốc đã quyết định điều máy bay và tàu tới tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia", Sina trích tuyên bố tối thứ Hai (29/12) của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

{keywords}
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Sampson sẽ có mặt trong khu vực tìm kiếm trong hôm nay.

 

Cho tới nay vẫn chưa có mảnh vỡ nào được tìm thấy.

Các nhà chức trách cho biết những vết dầu loang được nhìn thấy hôm qua thực chất là một dải đá ngầm và trong khi các nhà tìm kiếm bắt được một tín hiệu định vị khẩn cấp ở phía nam Borneo, không có tín hiệu tiếp theo được tìm thấy.

Sầm Hoa