Các chiến binh thánh chiến tại Syria đe dọa sẽ hành quyết những quân nhân người Lebanon mà họ đang bắt giữ trừ khi phía Lebanon thả vợ cũ của lãnh tụ Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và một phụ nữ khác, trang mạng Sina đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Người đàn ông trong hình được cho là Abe Bakr al-Baghdadi - lãnh tụ của lực lượng cực đoan 'Nhà nước Hồi giáo". Ảnh: Reuters

Sheikh Wissam al-Masri là trung gian thả 25 cảnh sát và binh sĩ bị IS và Mặt trận Al-Nusra, tổ chức Al-Qaeda tại Syria giam giữ.

Masri cho biết IS đã viết một bức thư cho anh đề nghị thả Saja al-Dulaimi, vợ cũ của lãnh tụ IS Abu Bakr al-Baghdadi cũng như Ola Sharkas, vợ của chỉ huy nhóm Al-Nusra, Anas Sharkas.

Các chiến binh thánh chiến IS cũng kêu gọi "tự do cho tất cả phụ nữ Hồi giáo bị giam giữ tại Lebanon trong mối liên hệ với cuộc chiến tại Syria", Masri nói.

Đầu tháng này, chính phủ Lebanon thông báo đã bắt giữ vợ của Dulaimi và Sharkas. Dulaimi đã cố nhập cảnh vào Lebanon từ Syria cùng với hai con trai và một con gái, Bộ Nội vụ Lebanon cho biết.

Các quân nhân và cảnh sát người Lebanon đã bị bắt khi các phiến quân IS tại Syria tràn vào thị trấn Arsal ở biên giới Lebanon vào hồi tháng Tám.

Phiến quân IS đã rút lui sau khi các giáo sĩ đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn nhưng họ đã bắt đi 30 con tin.

4 người được tin là đã bị hành quyết, trong đó người thứ năm đã chết vì vết thương quá nặng trong lúc bị giam giữ.

Sầm Hoa