Một nữ đánh bom liều chết đã tấn công một đồn cảnh sát ở Sultanahmet, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hôm 6/10, làm 1 sĩ quan thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

{keywords}

Người phụ nữ này được cho là nói tiếng Anh khi tiến vào đồn cảnh sát. Hiện danh tính và quốc tịch của đối tượng này vẫn chưa rõ, thống đốc Istanbul Vasip Sahin nói với báo giới.

Nhật báo Hurriyet đưa tin, đối tượng mặc trang phục trùm kín người lấy lý do bỏ quên ví trong tòa nhà, để tiến vào phía trong. Theo Thông tấn xã Cihan, kẻ tấn công đã kích nổ trước khi bước vào tòa nhà, vì bị bảo vệ chặn ở bên ngoài.

Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm ngay, song vụ đánh bom diễn ra chưa đầy một tuần sau khi nhóm cực tả DHKP-C tuyên bố đứng sau vụ tấn công bằng lựu đạn nhằm vào cảnh sát, ở gần văn phòng thủ tướng tại Istanbul.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải đối mặt với những mối đe dọa từ phiến quân Hồi giáo đang vượt qua biên giới nước này từ Syria và Iraq, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Cảnh sát đã phong tỏa con đường nơi vụ tấn công xảy ra, gần với bảo tàng Aya Sofya và thánh đường Xanh, nhà thờ Cistern - đều là các điểm chính, thu hút hàng triệu du khách tới Istanbul mỗi năm.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nói, nhà chức trách đang điều tra xem vụ nổ có liên quan tới một nhóm đặc biệt hay tổ chức khủng bố nào không.  

  • Hoài Linh