Pháp nâng mức báo động an ninh cao nhất, ga tàu điện ngầm ở Mỹ bị khói lạ tấn công, tìm thấy hộp đen thứ hai của QZ8501...Đó là những tin nóng trên thế giới 24h qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Ông Bạch Ân Bồi

Theo Tân Hoa xã ngày 13/1, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc tuyên bố đã khai trừ đảng và cách chức ông Bạch Ân Bồi, 68 tuổi, vì lợi dụng chức vụ để trục lợi và nhận hối lộ lớn.

Ông Bạch Ân Bồi từng là Phó Chủ nhiệm Ủy ban bảo vệ môi trường và tài nguyên thuộc Quốc hội Trung Quốc, và nguyên Bí thư tỉnh ủy Vân Nam.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc kết luận ông Bạch Ân Bồi đã vi phạm nghiêm trọng điều lệ đảng cộng sản Trung Quốc và bị cáo buộc vi phạm pháp luật.

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc ra thông báo cho biết, ông Bạch Ân Bồi đã bị áp đặt "các biện pháp cưỡng chế" và bị cáo buộc tội tham nhũng.

Tin vắn

- Một tòa án Ai Cập lật lại những cáo buộc biển thủ công quỹ đối với cựu Tổng thống Hosni Mubarak và 2 con trai, đồng thời yêu cầu xét xử lại.

- Hãng tin BBC dẫn lời cảnh sát Ấn Độ cho biết, ít nhất 29 người đã tử vong sau khi uống rượu chứa độc tố tại bang Uttar Pradesh.

- Giáo hoàng Francis đã đặt chân tới Sri Lanka, bắt đầu chuyến công du 6 ngày tới các quốc gia châu Á.

- Cảnh sát quốc tế Interpol đã phát lệnh truy nã cựu Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych, một năm sau khi ông này trốn sang Nga.

- Theo hãng tin BBC, Cuba đã hoàn tất việc thả 53 tù nhân theo thỏa thuận với Mỹ hồi tháng trước.

- Tân Hoa xã đưa tin, Mỹ và đồng minh đã tiến hành tổng cộng 27 vụ không kích nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria trong vòng 24 giờ qua.

- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ tiếp tục ủng hộ nhân dân Palestine đấu tranh vì một nhà nước độc lập.

- Hãng tin Yonhap ngày 13/1 đưa tin, Hàn Quốc và Mỹ đã lên kế hoạch tiến hành cuộc tập trận mùa Xuân thường niên mang tên "Giải pháp then chốt" (Key Resolve) vào đầu tháng Ba tới.

- Ngày 13/1, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố nước này "sẽ không bao giờ chịu khuất phục" khi đương đầu với các vụ tấn công.

Hình ảnh

{keywords}

Khói từ một nguồn không xác định đã tràn khắp một ga tàu điện ngầm đông người ở Washington D.C, Mỹ, hôm 12/1, khiến hàng trăm người cuống cuồng sơ tán ngay trước giờ cao điểm buổi chiều. Theo AP, các nhà chức trách cho biết một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

XEM CHÙM ẢNH

Clip

Công bố video người tình kẻ khủng bố Paris chạy trốn

  Theo những hình ảnh mới được công bố, máy quay giám sát an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi lại cảnh người tình của kẻ tấn công siêu thị Do Thái ở Paris tới một sân bay Istanbul.

 

Phát ngôn

"Nghe đĩa thu của hộp đen liên quan tới một vụ tai nạn không giống như nghe nhạc hay nghe một cuộc trò chuyện...Chúng tôi đang nghe đoạn ghi âm về giây phút cuối cùng trước khi vụ tai nạn xảy ra và nó gây phiền muộn. Đã có không ít lần các nhà điều tra không đủ can đảm để nghe chúng...Những lời nói cuối cùng như "Allahuakhbar" khiến các nhà điều tra nổi da gà. Nó giống như chúng tôi có thể cảm nhận được họ... Allahuakhbar, Allahuakhbar là những lời nói cuối cùng của họ trước khi chết", Nhà điều tra tới từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia Nurchayo cho biết khi nghe những ghi âm từ hộp đen chiếc QZ8501.

Ngày này năm xưa

14 tháng 1: Năm mới (Lịch Julius).

1895 – Thông qua hội nghị nội các, Nhật Bản tuyên bố quần đảo Senkaku là lãnh thổ vô chủ, chính thức nhập vào bản đồ Nhật Bản.

1953 – Nguyên soái Josip Broz Tito bắt đầu đảm nhiệm chức Tổng thống Cộng hòa Liên bang Xã hội chủ nghĩa Nam Tư.

Hồng Hà