Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi cấm các khoản thu nhập ngoài lương trong quân đội, sau khi Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) thông báo điều tra 16 quan chức cấp cao.

TIN BÀI KHÁC:

Theo một bài báo trên nhật báo PLA hôm 17/1 trích phát biểu của ông Tập trong một cuộc họp quan trọng, các quan chức quân đội có thể chỉ sống bằng đồng lương của mình. Bất kể là thu nhập không được phê chuẩn hay bổng lộc bất hợp pháp nào đều bị điều tra và trừng phạt.

{keywords}

Ông Tập khẳng định các quan chức quân đội Trung Quốc có thể sống bằng đồng lương của mình. (Ảnh: Sina)

"Cuộc đấu tranh chống tham nhũng bắt đầu vào năm 2012, không phải là một cuộc điều tra có lựa chọn về một vài quan chức tham ô, mà là một chiến dịch để giữ gìn kỷ cương và loại bỏ gốc rễ của nạn tham nhũng", bài báo cho biết, đồng thời nói rằng giải pháp tốt nhất để ngăn chặn vấn nạn là hệ thống hóa các nỗ lực chống tham nhũng và quản lý công cộng.

Bài báo cũng nhận định rằng, kết quả thực sự đạt được trong cuộc trấn áp sẽ đòi hỏi quân đội tạo ra một "quy tắc tiêu chuẩn mới" mà ở đó các quan chức quân đội sẽ không bao giờ thích nhận hối lộ nữa.

Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, Tướng Xu Qiliang (Hứa Kỳ Lượng) hôm thứ Tư (14/1) cho biết, các quan chức cấp cao của PLA sẽ là những mục tiêu chính trong cuộc điều tra đang diễn ra.

Liu Zheng (Lưu Tranh), Phó Cục trưởng Cục Hậu cần, đã trở thành người đầu tiên bị điều tra. Ông Liu đã nằm trong danh sách 16 quan chức quân sự cấp cao bị điều tra tham nhũng trong năm 2014.

Sầm Hoa