Hành khách trên chuyến bay thuộc hãng hàng không Delta tại sân bay Kennedy, New York đã phải xuống máy bay khẩn cấp khi các nhà chức trách nhận được lời đe dọa đánh bom tại đây.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Vào hồi 6 giờ tối ngày 19/1, trụ sở hãng hàng không Delta nhân được một cuộc gọi nặc danh đe dọa có một quả bom ống trên chuyến bay 468 của hãng. Có hai chuyến bay mang số hiệu 468 khi đó, một là chiếc máy bay Boeing 757 đang hạ cánh tại sân bay Kennedy đến từ San Francisco vào 8 giờ tối, với 171 hành khách.

{keywords}
Các chuyến bay mang số hiệu 468 được kiểm tra kỹ càng. (Ảnh: Reuters)

Chiếc máy bay thứ hai là Boeing 777 dự định cất cánh khỏi sân bay Kennedy vào khoảng 9 giờ 30 tối và đến Tel Aviv, Israel với 215 hành khách.

Chiếc máy bay khởi hành đi Tel Aviv vẫn còn ở trên đường băng khi Delta nhận được lời đe dọa, và cũng đã được kiểm tra kỹ càng trước khi cất cánh gần như đúng thời gian dự định.

Máy bay 757 khi đó vẫn đang ở trên không, và đã được đội cảnh sát đặc nhiệm kiểm tra một cách thận trọng khắp các khoang chứa hành lý và ghế ngồi. Hành khách được yêu cầu tạm thời bỏ lại hành lý trên máy bay để phục vụ công tác điều tra và chỉ được mang theo điện thoại di động.

Cuối cùng, không có dấu vết bom mìn nào được tìm thấy trên cả hai máy bay. Theo cảnh sát, các hành khách cũng như phi hành đoàn đã rất bình tĩnh và hợp tác. Sau vụ việc, an ninh tại sân bay đã đuợc thắt chặt. 

Lan Phương