Lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã lần đầu lên tiếng về chính sách Cuba mới của Mỹ và cho thấy sự ủng hộ trong việc đàm phán với Mỹ kể từ khi hai nước thống nhất nối lại quan hệ ngoại giao.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Reuters, hôm 26/1, trong một tuyên bố đăng tải trên trang Granma của báo Đảng Cộng sản Cuba, ông Fidel Castro cho biết: “Tôi không tin tưởng chính sách của Mỹ cũng như không trao đổi với họ, nhưng điều này không có nghĩa là từ chối một giải pháp hòa bình cho các xung đột hoặc những hiểm họa từ chiến tranh”.

{keywords}
Nguyên Chủ tịch nước Cuba Fidel Castro. (Ảnh: Reuters)

Ông cho biết thêm: “Bất kỳ giải pháp hòa bình hay thương lượng nào cho các vấn đề giữa Mỹ và các quốc gia Mỹ Latinh không có hàm ý vũ lực hoặc sử dụng vũ lực cần được xử lý theo tiêu chuẩn và nguyên tắc quốc tế”.

Lãnh tụ Cuba nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ luôn bảo vệ sự hợp tác, hữu nghị với tất cả các dân tộc trên thế giới, trong đó có cả các đối thủ chính trị của mình”.

Mỹ và Cuba đã tổ chức cuộc hội đàm cấp cao lịch sử vào hồi tuần trước tại Havana, được kỳ vọng là sẽ dẫn đến việc tái thiết lập quan hệ ngoại giao từng bị Washington cắt đứt vào năm 1961.

Lan Phương