Trong một video mới tung lên mạng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đưa ra đe dọa trực tiếp nhằm vào Tổng thống Mỹ Barack Obama.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hãng FoxNews đưa tin, video mới được Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI) tìm ra ngày 27/1. Trong đó, ba chiến binh IS đứng sau một chiến binh người Kurd đang quỳ, và một tên buông lời xúc phạm Mỹ và các nước phương Tây khác.

{keywords}
IS dọa nạt Obama. (Ảnh chụp màn hình video của FoxNews)

"Biết không, Obama, chúng tôi sẽ đến tận nước Mỹ", nhân vật này tuyên bố trong một thông điệp được MEMRI dịch từ tiếng Ảrập. "Biết không, chúng tôi sẽ chặt đầu ông ở Nhà Trắng, và biến nước Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo".

"Và đây là thông điệp của tôi dành cho Pháp và Bỉ", hắn nói thêm. "Chúng tôi báo cho các người biết, chúng tôi sẽ đến với các người bằng bom xe và thuốc nổ, và sẽ cắt đầu các người".

Video trên biến thành màu đen khi một chiến binh kề dao vào cổ chiến binh người Kurd.

Trong một thông điệp riêng rẽ khác hôm 27/1, IS cảnh báo, một người Nhật và phi công người Jordan đang bị tổ chức này bắt làm con tin chỉ còn 24 giờ nữa để thoát chết, nếu một phụ nữ Iraq mà Jordan đang cầm tù không được tự do.

Sajida al-Rishawi đang thụ án 9 năm tù sau khi thú nhận tham gia các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào các khách sạn ở Amman làm ít nhất 57 người thiệt mạng năm 2006.

Nhà Trắng chưa có phản ứng trước yêu cầu bình luận về đe dọa mới của IS.

Thanh Hảo