Cha mẹ tại Đài Loan cho con nhỏ chơi với thiết bị điện tử sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến hơn 1.500 USD.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Dailymail, vào ngày 23/1, Đài Loan đã ban hành luật cấm trẻ em dưới độ tuổi quy định sử dụng các thiết bị điện tử như iPad, ti vi và smartphone. 

Tân Hoa Xã cho biết điều luật mới tuyệt đối cấm cha mẹ cho phép con cái dưới 2 tuổi được sử dụng đồ điện tử. Hơn nữa, các vị phụ huynh phải đảm bảo rằng con cái khi chưa đủ 18 tuổi chỉ được xem ti vi, chơi game, lướt web… trong khoảng thời gian hợp lý, mặc dù khoảng thời gian như thế nào là hợp lý vẫn chưa được quy định.

{keywords}
Phụ huynh Đài Loan sẽ phải giám sát chặt chẽ thời gian sử dụng đồ điện tử của con cái mình. (Ảnh: Alamy)

Điều này đồng nghĩa với việc iPad, smartphone và ti vi giờ đây sẽ được liệt vào danh sách các sản phẩm bị giới hạn cùng với thuốc lá và đồ uống có cồn.

Điều luật này được đề xuất bởi Lu Shiow-yen, một thành viên thuộc cơ quan lập pháp Đài Loan với mục đích bảo vệ thanh thiếu niên khỏi những tác động tiêu cực đến sự phát triển về nhân cách và thể chất bằng cách ngăn cản họ liên tục dùng đồ điện tử trong khoản thời gian dài hơn 30 phút mỗi lần, Telegraph cho biết.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 12 năm ngoái chỉ ra rằng 7,1% dân số châu Á nghiện Internet. Tại Trung Quốc, chứng nghiện thế giới ảo của thanh thiếu niên từ lâu đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng, ước tính có 24 triệu người dưới 18 tuổi nghiện internet. 

Cũng như giới thiệu luật yêu cầu các công ty trò chơi "để phát triển các kỹ thuật đó sẽ hạn chế thời gian chơi game của người chưa thành niên, hơn 250 trại boot kiểu quân sự đã được thiết lập trên khắp Trung Quốc để giải quyết vấn đề nghiện internet dưới 18 tuổi.

Để hạn chế, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các công ty trò chơi trực tuyến hạn chế thời gian chơi game của người chưa thành niên. Ngoài ra 250 trại quân sự được lập ra trên khắp cả nước để giúp thiếu niên cai nghiện internet.

Hiện nay, các thiết bị điện tử như iPad được nhiều bậc cha mẹ sử dụng để làm đồ chơi cho con cái. Thậm chí ngay cả hoàng tử William cũng thừa nhận đã cho phép con là hoàng tử George chơi game trên iPad. Theo một nghiên cứu y học tại Anh, một đứa trẻ sinh ra trong thời nay sẽ dành trọn 1 năm để nhìn vào màn hình (máy tính bảng, máy tính, ti vi…) khi chúng lên 7 tuổi.

Lan Phương