Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chặt đầu một sĩ quan cảnh sát và hai quân nhân người Iraq, động thái mới nhất trong một loạt các hành động hung bạo mà tổ chức khủng bố này thực hiện.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
IS đã mở một cuộc tấn công quân sự trên quy mô rộng lớn vào tháng Sáu năm 2014. (Ảnh: Twitter)

Trong một bức ảnh, một người đàn ông bị bị mắt tự nhận là một trung úy cảnh sát đang quỳ gối trước mặt những tay súng xếp thành một hàng trên một con phố, trang mạng Sina đưa tin.

Những phiến quân đeo mặt nạ sau đó đã hành quyết con tin bằng một con dao rựa.

Một bức ảnh khác cho thấy một tay súng đeo mặt nạ to béo đang cố gắng chặt đầu một người đàn ông được cho là một binh sĩ Iraq bị bắt giữ.

Quân nhân thứ hai bị chặt đầu ở cùng địa điểm, theo một bức ảnh khác về hiện trường xảy ra vụ việc.

Hiện vẫn chưa xác định được tính xác thực của các bức ảnh trên.

IS đã mở một cuộc tấn công quân sự hồi tháng Sáu năm ngoái trên một khu vực rộng lớn ở phía bắc và tây Baghdah, cũng như chiếm giữ vùng lãnh thổ đáng kể ở quốc gia láng giềng Syria.

Nhóm chiến binh tàn bạo này đã sát hại hàng ngàn người ở cả hai quốc gia, một vài người trong số họ xuất hiện trên các video được dàn dựng kỹ lưỡng, trong đó các nạn nhân bị chặt đầu.

Các lực lượng an ninh Iraq, được sự ủng hộ của các binh lính người Kurd, các chiến binh Shiite, cộng đồng người Sunni và chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu, đã giành lại một số vùng đất từ IS.

Tuy nhiên, các phiến quân hiện vẫn đang kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn, bao gồm ba thành phố chính.

Sầm Hoa