Một bé sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn đã tử vong sau khi bị y tá làm rơi từ trên xe đẩy của người mẹ và bị kéo lê cả chục mét.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Tân Hoa Xã, ngày 2/1, chị Shang, mẹ của bé gái xấu số trải qua ca sinh mổ sau 7 tháng mang thai tại Trung tâm chăm sóc y tế Phụ nữ và Trẻ em tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Sau khi sinh con, chị Shang được đưa đến phòng hồi sức cấp cứu, còn bé sơ sinh được y tá đưa đến phòng chăm sóc trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, chỉ nửa tiếng sau đó, chồng chị Shang là anh Pan Ziquang nhận được thông báo từ bệnh viện rằng con của mình đã tử vong do gặp biến chứng bất ngờ, khiến anh vô cùng đau xót.

Tuy nhiên, trên đường đưa thi thể con về nhà mai táng, anh Pan nhận được lời nhắn từ một người quen cho biết đã chứng kiến cảnh y tá làm rơi và kéo lê em bé. Choáng váng và phẫn nộ, anh Pan yêu cầu xem camera giám sát.

Theo những hình ảnh từ camera giám sát trong hành lang bệnh viện, đứa bé đã bị ngã, rơi lộn ngược đầu xuống đất và bị kéo lê hơn 10 mét trước khi y tá phát hiện và bế lên. Sự việc đã khiến phía trên trái đầu của bé bị sưng to, được chẩn đoán là bị tụ máu trong hộp sọ và tử vong sau đó.

{keywords}
Nhân viên bệnh viện rối rít bế đứa bé lên.

Bố đứa trẻ lên án rằng con mình tử vong do chính hành vi vô trách nhiệm của y tá và yêu cầu bệnh viện bồi thường 200.000 NDT (32.000 USD), tuy nhiên bệnh viện chỉ thừa nhận sơ suất của họ, xin lỗi gia đình và đồng ý bồi thường 5000 NDT.

Sau khi được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, vụ việc đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Hiện các cơ quan chức năng thành phố đang điều tra về trách nhiệm của bệnh viện đối với ca tử vong của đứa trẻ sơ sinh.

Lan Phương - Ảnh: News China