Australia đang tìm mọi cách đạt được thỏa thuận cuối cùng với Indonesia để cứu hai công dân của họ sắp bị tử hình vì buộc tội buôn bán ma túy.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tờ Today Online cho biết, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết vụ việc này đang có nguy cơ làm xấu đi quan hệ vốn đã mong manh giữa hai nước.

{keywords}
Hai công dân của Australia đang chờ bị Indonesia xử tử là Andrew Chan (trái) và Myuran Sukumaran (phải).

Hai người Australia bị Indonesia kết án tử hình là Myuran Sukumaran, 33 tuổi, và Andrew Chan, 31 tuổi.

Hai người này sẽ bị đưa ra pháp trường, sau khi Tổng thống Indonesia Joko Widodo bác bỏ đơn cầu xin khoan hồng của Australia vào tháng trước.

"Chúng tôi hối thúc chính quyền Indonesia bày tỏ sự khoan hồng với Andrew và Myuran tương tự như khi họ tìm kiếm các công dân của mình trong các hoàn cảnh tương tự" - bà Bishop nói.

"... chúng tôi không từ bỏ hy vọng và sẽ tiếp tục nỗ lực để cứu mạng sống công dân của Australia" - Ngoại trưởng Australia nói thêm.

Hai công dân này bị bắt tại sân bay Denpasar, Bali vào năm 2009. Cả hai đều là thành viên của mạng lưới 'Nhóm 9 Bali'. Nhóm này bị kết tội khi tìm cách buôn lậu hơn 9kg heroin.

Trước đó một tháng, năm người nước ngoài, trong đó có một phụ nữ Việt Nam, cũng bị các nhà chức trách Indonesia tử hình vì các lời buộc tội tương tự.

Lê Thu