Một chiếc máy bay chở khách đã trượt khỏi đường băng ở sân bay LaGuardia, thành phố New York, khi một trận bão tuyết đang hoành hành trên khắp nước Mỹ.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Hãng BBC đưa tin, vụ việc xảy ra hôm 5/3 (theo giờ địa phương). Các nhân viên cứu hộ đã giúp 127 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn ra khỏi máy bay. May mắn, không có ai bị thương nặng.

{keywords} 

Tuyết và mưa đã trút xuống khu vực từ Texas tới New England trong vài giờ trước đó. Kết quả là các trường học, doanh nghiệp và cơ quan của chính phủ Mỹ phải đóng cửa.

{keywords} 

Các bức ảnh từ sân bay LaGuardia cho thấy chiếc máy bay MD-88 của hãng hàng không Delta đang nằm trên một bờ kè và đâm qua hàng rào.

{keywords} 

"Đường băng này vừa được dọn tuyết trước đó và các phi công khác đã báo cáo về việc phanh tốt", Giám đốc Cảng vụ New Jersey và New York, Patrick Foye nói với các phóng viên.

Chuyến bay mang số hiệu 1086 đã cố gắng hạ cánh tại LaGuardia sau khi khởi hành từ Atlanta. Nó đã chuyển hướng sang trái không lâu sau khi liên lạc với không lưu.

{keywords} 

Hai hành khách đã được đưa tới bệnh viện, nhưng vết thương không nghiêm trọng.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, máy bay đã bị rò rỉ nhiên liệu, nhưng các nhân viên cứu hộ nói rằng họ đã khắc phục được tình trạng này.

Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) đã cử đại diện tới hiện trường, ông Foye cho biết.

{keywords} 

Sân bay đã bị đóng cửa và hy vọng sẽ mở cửa trở lại vào lúc 19h cùng ngày (giờ địa phương), theo Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA). Các máy bay tới LaGuardia đã được chuyển hướng tới các sân bay lân cận.

LaGuardia là một trong những sân bay tại Mỹ gây khó khăn nhất cho các phi công trong việc hạ cánh vì nó nằm sát ba sân bay nhộn nhịp khác.

Sầm Hoa