Truyền thông Trung Quốc đưa tin ông Quách Chính Cương, 45 tuổi, Phó chính ủy mới đề bạt của Bộ Tư lệnh Quân sự Tỉnh Chiết Giang, cùng với 14 quan chức cấp cao khác đã bị điều tra vì 'vi phạm kỷ luật' - một cụm từ thường được dùng trong các vụ án tham nhũng tại Trung Quốc.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}

Thượng tướng về hưu Quách Bá Hùng. Ảnh: Reuters

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời ông Thiếu tướng Liu Jian, chỉ trích cha của Quách Chính Cương (Guo Zhenggang) là Thượng tướng Quách Bá Hùng (Guo Boxiong), cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, cựu Ủy viên Bộ Chính trị dưới thời cựu Chủ tich Hồ Cẩm Đào vì đã dạy con không nghiêm.

Truyền thông Trung Quốc nói thêm các 'mãnh hổ' khác trong quân đội có thể cũng bị sa lưới.

Tờ Thời báo Hoàn cầu tuần trước cũng nêu tên ông Quách Bá Hùng trong bản tin viết về con trai ông, dấy lên nghi ngại rằng bản thân ông này khó tránh khỏi hệ lụy trong các cuộc điều tra sắp tới.

Việc chỉ đích danh một lãnh đạo cấp cao có người thân trong vòng lao lý dù không trực tiếp liên lụy vào vụ án là một trường hợp hiếm có, chưa từng có tiền lệ, tại Trung Quốc đại lục.

Ông Quách Chính Cương bị điều tra chỉ bốn tháng sau khi cựu lãnh đạo cấp cao nhất của Trung Quốc là Thượng tướng Từ Tài Hậu thừa nhận việc nhận hối lộ để nâng đỡ những người khác trong hàng ngũ.

Cả hai Thượng tướng đã về hưu là Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu đều từng giữ chức phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương khi ông Hồ Cẩm Đào làm Chủ tịch Trung Quốc.

Lê Thu