Khoảng 100.000 người đã tập trung tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow (Nga) vào hôm thứ Tư (18/3) để dự lễ kỷ niệm một năm Crưm sáp nhập Nga. Tổng thống Vladimir Putin cũng đã có mặt trong sự kiện này, cầm micro và hát quốc ca Nga trên sân khấu.

TIN BÀI KHÁC:


Chương trình, với tên gọi "Chúng ta gắn kết với nhau" do Hội đồng thành phố Moscow tổ chức, bao gồm một màn mít-tinh và một màn hòa nhạc. Để đánh dấu một năm kể từ khi Crưm gia nhập Nga, màn diễu hành bao gồm sự tham dự của 100.000 người, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin.

Mọi người mang theo những biểu ngữ tự làm và tập trung tại Vasilievsky Spusk, gần điện Kremlin. Một loạt các ca sỹ nổi tiếng của Nga đã cùng đứng trên sân khấu trước đám đông lớn.

Tổng thống Vladimir Putin đã có mặt tại buổi mít-tinh và xuất hiện trên sân khấu để đích thân chúc mừng tất cả những người tham gia lễ kỷ niệm.

"Một năm qua, người dân Nga đã chứng tỏ sự bình thản và lòng yêu nước tuyệt với trong việc hỗ trợ người dân ở Crưm và Sevastopol trở về với đất mẹ. Tất cả chúng ta sau đó cùng nhận ra và cảm nhận bằng trái tim và tâm trí của mình rằng mối liên hệ lịch sử và thế hệ quan trọng biết chừng nào", ông Putin nói, đồng thời khẳng định rằng chính mối liên hệ thuộc về tâm hồn và có tính lịch sử như vậy đã làm nên một quốc gia thống nhất.

Người dân tại  Crưm và Sevastopol, một thành phố có vị trí đặc biệt trên bán đảo, đã bỏ phiếu để tách khỏi Ukraina trong một cuộc trưng cầu dân ý vào hôm 16/3/2014. Kết quả là có tới 97% dân số (1,2 triệu người) từ chối công nhận chính phủ mới của Ukraina và ủng hộ việc sáp nhập Nga.

Sầm Hoa