Cơ quan an ninh Nga đã yêu cầu cô Ksenia Sobchak, một nhân vật đối lập nổi tiếng đồng thời là người bạn thân thiết từ lâu của Tổng thống Vladimir Putin rời khỏi đất nước do liên tiếp bị đe dọa tính mạng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Express.co.uk, cô Ksenia Sobchak, 33 tuổi là một nhân vật đối lập nổi bật, đồng thời là blogger có tiếng được nhiều người theo dõi, một biên tập viên truyền hình và tạp chí. Cha cô, ông Anatoly Sobchak là giáo sư luật, cũng là thầy giáo từng dạy chính trị cho ông Putin.

{keywords}
Cô Ksenia Sobchak quen thân ông Putin từ nhỏ. (Ảnh: East 2 west News)

Mặc dù có mối liên hệ gần gũi với ông Putin, nhưng cô Sobchak lại thường xuyên lên tiếng phê bình mạnh mẽ vị Tổng thống. Ở Nga, cô Sobchak được coi là một trong những cái tên thuộc danh sách mục tiêu nhắm tới của lực lượng thù địch ông Putin.

Nhiều tin đồn cho rằng cô Ksenia Sobchak đã được Tổng thống Nga nhận làm con gái đỡ đầu. Tuy nhiên, lại có thông tin cho biết những người ủng hộ Putin không hài lòng với cách cô phản đối các chính sách của ông.

Tại bữa tiệc vào ngày 13/3 ở Moscow, nữ biên tập viên 33 tuổi cho hay: “Tôi dự định sẽ rời khỏi Nga một thời gian”. Báo Kommersant tuyên bố: “Những người thân thiết giải thích rằng cô Sobchak tạm lánh không phải do bản thân nhạy cảm quá mức mà bởi cơ quan an ninh mật yêu cầu cô làm vậy”.

Nguyên nhân được cho là do thời gian gần đây, cô Sobchak đã liên tục bị đe dọa tính mạng sau vụ lãnh đạo đảng đối lập Nemtsov bị ám sát. Ngay tại đám tang của ông vào ngày 3/3, một người đàn ông đến gần cô và nói: “Nhớ lấy Ksenia, cô sẽ là người tiếp theo”.

Những lời đe dọa nữ biên tập viên từng nhận được  có nội dung như: “Bỏ cuộc đi Ksenia, cái chết của cô sẽ đến nhanh thôi” hoặc “Tôi rất hạnh phúc rằng giờ đã có bớt một kẻ tồi tệ (ám chỉ ông Nemtsov), khi nào sẽ đến lượt cô đây?”.

Một người đăng bức ảnh người đàn ông chĩa súng và danh sách gồm 6 cái tên đối lập nổi bật là Nemtsov, Navalny, Sobchak, Kudrin, Kasyanov, Khodorkovsky kèm ghi chú: “Chỉ chính trị, không phải cá nhân”. Trong danh sách, tên của ông Nemtsov bị đánh dấu hủy, còn tên cô Sobchak được đánh số thứ tự 3.

Lan Phương