Hàng loạt cuộc tập trận trên mọi địa hình đang được triển khai tại các khu vực bắc, nam, đông, tây biên giới nước Nga.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Các đơn vị bộ binh, không quân chiến đấu, binh sĩ Spetznaz đã đặt trong tình trạng báo động trên khắp các khu vực kéo dài 9 múi giờ của nước Nga, bao gồm cả vùng Volga, tây Siberia, Viễn Đông và Thái Bình Dương, bắc Kavkaz và dọc biên giới với các quốc gia NATO từ biển Bắc cực cho tới Baltic và biển Đen.

{keywords}

Các cuộc tập trận này diễn ra song song với tập trận quân sự mà Mỹ tiến hành tại vùng Baltic và tập trận hải quân của NATO ở biển Đen.

{keywords}

RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Ban chỉ huy của Hạm đội Biển Bắc đã bất ngờ quyết định tham gia các nhiệm vụ huấn luyện để bảo vệ biên giới của Nga tại Bắc Cực".

{keywords}

Hơn 20 tàu của hạm đội Biển Bắc đã tập trận phòng thủ. Các tàu được triển khai trong các nhóm chiến thuật, thực hiện các bài huấn luyện bắn pháo, chống tàu ngầm và phòng không.

Nhóm chiến thuật ở Hạm đội biển Đen tập trận nhằm vào các máy bay ném bom và tàu chiến của đối phương.

{keywords}

Các lính dù của Đơn vị Không quân Ivanovo được bố trí trở lại Bắc cực (giáp biên giới Na Uy) để tập huấn các kỹ năng ngụy trang, trinh sát.

{keywords}

Ngoài ra, Nga còn tiến hành nhiều chương trình tập trận khác cùng lúc ở quân khu phía đông, vùng Krasnodar, các vùng Leningrad và Smolensk, quân khu Trung tâm...

Trong năm nay, Nga dự kiến tiến hành ít nhất 4.000 đợt tập trận quân sự.

Lê Thu