Một thiếu niên tại Tokyo (Nhật Bản) đã bị bắt gặp khi đang cố chặt đầu chú dê được nuôi tại trường tiểu học.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Daily Mail, thiếu niên 14 tuổi này cho biết muốn chặt đầu chú dê trước khi thực sự tấn công con người, sau khi cậu ta xem những đoạn video quay cảnh phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết con tin người Nhật.

Cảnh sát phát hiện nam sinh đang tấn công chú dê bằng xà beng, sau khi một sĩ quan nghe thấy tiếng kêu lên tục của chú dê. Nam sinh này sau đó đã bị bắt giữ cùng với tang vật là xà beng, cưa và nhiều công cụ có khả năng sát thương khác.

{keywords}
Ảnh minh họa: Pinterest

Lực lượng cảnh sát dẫn lời nam thiếu niên: “Tôi muốn giết một ai đó sau khi xem những đoạn băng của IS. Nhưng trước tiên tôi quyết định giết con dê trong trường để luyện tập”.

Cảnh sát xác nhận máy tính cá nhân của nam sinh cho thấy lịch sử truy cập về IS. Đáng chú ý, nam sinh đã xem đi xem lại các đoạn băng hành quyết con tin, nhất là video quay cảnh hành quyết hai công dân Nhật, Kenji Goto và Haruna Yukawa.

{keywords}
Nam sinh xem đi xem lại cảnh hành quyết hai công dân Nhật. (Ảnh: AP)

Hiện nam thiếu niên đang được giao cho tòa án vị thành niên với tội xâm phạm tài sản. Chú dê may mắn không có vết thương nghiêm trọng nào.

Tháng trước, một vụ án liên quan đến học sinh với cảm hứng từ IS cũng đã gây chấn động tại Nhật Bản. Ba nam sinh đã bị kết án vì đâm một cậu bé 12 tuổi đến chết, tự gọi nhóm mình là “Nhà nước Kawasaki” – bắt chước theo tên của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Nhóm nam sinh này đe dọa nhiều học sinh khác trong khu vực, tuyên bố: “Ta nằm ngoài pháp luật và có những luật lệ riêng. Ta là Kawasaki State. Nếu các ngươi chống tại ta, ta sẽ chặt đầu các ngươi ngay khi các ngươi còn sống!”. Nhóm nam sinh này sẽ bị xét xử tội giết người tại tòa án vị thành niên vào cuối năm nay.

Những vụ án liên quan đến tư tưởng IS đang làm dấy lên làn sóng kêu gọi hình phạt tử hình đối với cả những người chưa thành niên, trong trường hợp phạm tội đặc biệt nguy hiểm. Nhiều ý kiến lên án cha mẹ không quản lý được việc con cái sử dụng Internet, khiến chúng có khả năng tiếp cận với các thông tin xấu.

Lan Phương