Hàng triệu cư dân mạng tại Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích kẻ tấn công và cả những người chứng kiến vụ việc nhưng không can thiệp.

TIN BÀI KHÁC:


Trang Telegraph của Anh cho biết cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một nam thanh niên 29 tuổi sau khi hành hung một bé trai 2 tuổi. Toàn bộ sự việc đã được camera giám sát ghi lại và tung lên internet. Đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, với hơn 20 triệu lượt xem.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8h45 tối thứ Hai (4/5) tại thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây.

Wang Jiaolong (29 tuổi), đã tấn công Li Zhexu (2 tuổi) khi cậu bé đang chơi trên vỉa hè trước một cửa hàng.

Đoạn video cho thấy người đàn ông đá cậu bé xuống đất trước khi đạp liên tiếp lên người cậu. Kẻ hành hung sau đó còn nhặt một cái chổi lên và dùng nó để quất vào cậu bé.

Cuối cùng, sau hơn 30 giây, những người qua đường được nhìn thấy chạy tới để can thiệp.

"Ban đầu tôi nghĩ rằng đó là một người cha đang trừng phạt con", Wang Guoqing, một nhân chứng 25 tuổi nói với tờ Chengdu Business Review.

"Tuy nhiên, làm sao một người cha lại có thể tàn nhẫn tới như vậy? Dường như anh ta không quan tâm liệu đứa trẻ sống hay chết. Anh ta là một kẻ điên."

Li đã được đưa tới Bệnh viện Nhi Thiểm Tây. Sức khỏe của cậu hiện đã ổn định. Cậu bé bị rạn hộp sọ và bầm tím khắp người nhưng không nguy hiểm tới tính mạng, một người thân của Li tiết lộ.

Cảnh sát tỉnh Thiểm Tây cho biết Wang, một người dân địa phương, bị mắc chứng tâm thần phân liệt và họ không thể tìm ra nguyên nhân của vụ tấn công.

Đoạn video kinh hoàng về vụ việc trên đã nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng ở Trung Quốc vào trưa 7/5 với hơn 23 triệu lượt xem và hàng chục ngàn bình luận chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Nhiều người đã thể hiện sự giận dữ khi có ít nhất hai người chứng kiến vụ tấn công nhưng không can thiệp.

"Những người đi ngang qua mà không giúp đỡ cậu bé thậm chí còn nhẫn tâm hơn cả người đàn ông kia", một người sử dụng Weibo viết.

"Tôi cũng không nói nên lời khi hai người đó thản nhiên đi qua. Làm sao họ có thể coi như không thấy gì chứ?", một người khác bình luận.

Sự thờ ơ của người qua đường đã khiến nhiều người nhớ lại vụ tai nạn vào năm 2011 khi một bé gái 2 tuổi tại Quảng Đông bị xe tải cán qua hai lần và bị 18 người qua đường lờ đi.

Sầm Hoa