Một hành khách đã tham gia điều khiển chiếc máy bay chở 200 người sau khi cơ trưởng mệt bất ngờ khi mới đi được nửa đường từ Bangkok tới New Delhi.

{keywords}

Chuyến bay 9W063 của Jet Airways mới đi được 1/2 chặng đường trong hành trình thì cơ trưởng bất ngờ "mất khả năng" lái máy bay.

Phi công phụ Samir Malhotra buộc phải thông báo khẩn cấp song đã được một hành khách trợ giúp để hạ cánh an toàn. Hành khách này cũng là một phi công của Jet Airways, bất ngờ đi trên chuyến bay với tư cách là hành khách.

Cơ trưởng Rajnish Malhotra cũng được một bác sĩ có mặt trên máy bay chăm sóc

Hiện chưa rõ sức khỏe của cơ trưởng bị xấu đi tới mức nào và tình trạng của người này ra sao song một số báo cáo cho hay, ông này "mất khả năng" điều khiển máy bay.

Một phát ngôn viên của Jet Airways nói với MailOnline: 'Cơ trưởng chuyến bay 9W063 từ Bangkok tới New Delhi bị ốm ở đoạn cuối của chuyến bay. Cơ phó đã giữ vai trò chỉ huy và tuyên bố khẩn cấp nhằm để cho chuyến bay được ưu tiên và để mọi việc được chuẩn bị sẵn khi máy bay hạ cánh. Cuối cùng, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay New Delhi".

  • Hoài Linh