Tám người được cho là đã thiệt mạng trong vụ thảm sát hàng loạt do một tay súng gây ra tại ngôi nhà ở thị trấn Wuerenlingen, bang Aargau, Thụy Sĩ.

Daily Mail đưa tin, theo cảnh sát nước này, nguyên nhân được cho là do tranh chấp mâu thuẫn trong nội bộ gia đình. Sau khi gây ra thảm sát, tay súng đã tự kết liễu đời mình bằng một phát đạn.

{keywords}
Xe cảnh sát tại hiện trường vụ án mạng - Ảnh: EPA

Cư dân địa phương đã liên lạc với cảnh sát sau khi nghe thấy hàng loạt tiếng nổ súng vào đêm ngày 9/5 (giờ địa phương). Một người hàng xóm giấu tên cho biết trên trang 20 Minuten: “Lúc ấy có 3 tiếng nổ. Âm thanh lớn tới mức tôi cảm thấy như thể nó đến từ căn phòng ngay bên cạnh mình”.

Khi cảnh sát đến vào khoảng sau 11 giờ đêm (giờ địa phương), họ tìm thấy vài thi thể người nằm trên bên ngoài và bên trong một căn nhà. Tất cả các nạn nhân đều là người trưởng thành, và đang được cảnh sát tiến hành nhận diện.

Phát ngôn viên của cảnh sát bang Aargau, Bernard Graser nói với BBC rằng động cơ vụ án được tin là do mâu thuẫn gia đình chứ không liên quan đến khủng bố. Ông cho biết: “Đây là một tội ác đặc biệt khủng khiếp, không điển hình đối với khu dân cư yên tĩnh này”.

Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. Cảnh sát sẽ tổ chức một buổi họp báo cung cấp thêm chi tiết về vụ án vào chiều ngày 10/5.

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu súng cao nhất thế giới.

Lan Phương