4 người đã thiệt mạng tại Chautara, Nepal sau khi trận động đất mạnh 7,4 độ Richter phá hủy một số tòa nhà trong khu vực, một phát ngôn viên tới từ Tổ chức Di dân Thế giới (IOM) cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


 Hàng trăm người đã bỏ chạy khỏi sân bay Kathmandu khi động đất xảy ra.

"Những tòa nhà tại Chautara sập xuống...Các thi thể đã được đưa ra khỏi đống đổ nát", hãng thông tấn Reuters trích lời phát ngôn viên Paul Dillon của IOM.

Đã có ba vụ sạt lở được thông báo tại Sindhupalchowk, thủ phủ của Chautara, với ít nhất 12 người bị thương, các quan chức địa phương cho hay.

Sindhupalchowk là khu vực có nhiều người thiệt mạng nhất trong trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tấn công vào Nepal hôm 25/4 vừa qua.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất hôm nay có cường độ 7,4 độ Richter và tâm chấn nằm cách thị trấn Namche Bazar khoảng 68km, gần đỉnh Everest và biên giới với Tây Tạng (Trung Quốc). Những rung lắc mạnh cũng được cảm nhận tại New Delhi (Ấn Độ) và thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Người dân tại thủ đô Kathamandu của Nepal, những người vẫn chưa hoàn hồn sau thảm họa 25/4, đã chạy ra khỏi nhà vào trưa nay, hãng thông tấn Reuters cho hay.

Các bậc phụ huynh được nhìn thấy đang nắm chặt tay con mình và hàng trăm người đã cố gắng dùng điện thoại để liên lạc với người thân.

Sân bay quốc tế tại Kathmandu đã bị đóng cửa tạm thời trong khi giao thông tại thủ đô đang trở nên hỗn loạn. Các cửa hàng ở đây cũng đã ngừng hoạt động.

Ít nhất 5 dư chấn, có cường độ từ 5,6 tới 6,3 độ Richter đã xảy ra.

"Những rung lắc dường như cứ tiếp diễn", Rose Foley, một nhân viên của tổ chức UNICEF tại Kathmandu cho biết. "Tôi cảm giác như đang trên một chiếc thuyền chòng chành giữa biển".

Dưới đây là một số hình ảnh về trận động đất vừa xảy ra tại Nepal:

 

{keywords}
Một tòa nhà 4 tầng ở Kathmandu bị sập (Ảnh: Time Nepali)

{keywords}

Người dân tại Bhaktapur chạy ra giữa đường khi trận động đất xảy ra. (Ảnh: AP)

{keywords}
Những người bị thương được đưa tới bệnh viện ở Kathmandu. (Ảnh: NDTV)

{keywords}
Một vụ sạt lở đất ở Dahading (Ảnh: NDTV)

Sầm Hoa