Nghe thấy những tiếng kêu la cùng với những âm thanh không bình thường phát ra từ viện dưỡng lão hằng đêm, một người dân ở thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) đã âm thầm theo dõi và phát hiện ra câu chuyện ngược đãi người già của "y tá máu lạnh".

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Ông lão nằm trên giường rên rỉ, không muốn ra khỏi giường
Đoạn clip dài 12 phút 31 giây phát trên kênh truyền hình Trung Quốc về "y tá máu lạnh" gần đây đã khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ. Sau nhiều lần phục kích, phóng viên truyền hình đã ghi lại toàn cảnh một ông lão bị nhân viên chăm sóc ngược đãi như thế nào.

Khoảng 4 giờ sáng ngày 19 tháng 5, điện phòng của ông lão thường xuyên bị đánh đập ở tầng 1 bật sáng, y tá bước vào phòng gọi ông lão dậy nhưng dường như ông lão đang rất mệt nên chỉ nằm rên rỉ, không muốn ra khỏi giường. Thấy vậy, y tá vừa cười khểnh vừa chửi bới, bước về phía giường ông lão rồi lôi ông ra khỏi phòng.

Sáng ngày 21 tháng 5, hai phóng viên quay lại phòng của ông lão. Đúng 4 giờ sáng, điện phòng lại bật nhưng lần này y tá không giục ông lão dậy nữa mà ép ông lão uống một túi ni lông đựng nước màu vàng. Phóng viên cảm thấy rất kỳ lạ không hiểu y tá lấy túi nước đó ở đâu ra vì lúc vào phòng y tá không hề mang theo thứ gì. Ông lão tỏ ra phản kháng quyết liệt khi y tá cầm túi nước màu vàng đưa lên miệng ông lão. Theo ông Vương, người đã phát hiện ra câu chuyện ngược đãi này, chất lỏng trong túi ni lông kia là chính là nước tiểu.

4 giờ 10 phút sáng 28 tháng 5, phóng viên phát hiện phòng của ông lão đã bị đóng kín cửa và chỉ có một lỗ hổng nhỏ để quan sát bên trong. Trên giường là ông lão bị trói cả hai tay đang ngủ say. Bị y tá gọi dậy quá sớm, ông lão phải bò dậy một cách khó khăn với đôi tay đau nhừ vì bị trói suốt đêm. Không những không động lòng trước nỗi đau của ông lão, y tá còn đập mạnh vào đầu ông lão.

Được biết, sau khi đoạn clip được phát sóng, "y tá máu lạnh" đã bị tạm giữ để điều tra. Theo lời khai của y tá này tại sở cảnh sát Đế Hồ, Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc), ông lão bị gọi dậy vào sáng sớm vì buổi tối thường xuyên đi tiểu nhiều lần: "Nếu như tôi không gọi ông ấy dậy để thay túi nước tiểu thì nước tiểu sẽ chảy ra giường, như vậy ông lão sẽ phải chịu ẩm ướt và sẽ thấy khó chịu hơn".

Đỗ Hải (Theo Sohu)