Một nhân viên sứ quán Mỹ ở London vừa bị buộc tội bám lén hàng trăm phụ nữ qua mạng, rồi dọa đăng những bức ảnh riêng tư của các nạn nhân nếu họ không đáp ứng yêu cầu của anh ta.

TIN BÀI KHÁC:


Michael C Ford, 35 tuổi, sống ở Anh từ năm 2006. Anh ta bị bắt tuần trước trong khi đang thăm gia đình ở Atlanta (Mỹ). Các công tố viên cho biết, Ford đã xâm nhập tài khoản của các nạn nhân để lấy trộm những bức ảnh gợi tình của họ.

{keywords}
Tòa sứ quán Mỹ ở London. (Ảnh: Getty)

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ford hiện tại không làm việc tại tòa sứ quán.

Theo các công tố viên, Ford thường dọa nạn nhân bằng những hình ảnh "chôm" được, yêu cầu họ phải quay video về các cô gái khỏa thân khác.

"Tôi muốn cô ghi hình những cô gái gợi cảm đang thay quần áo. Ở các phòng tập, các cửa hiệu quần áo, bể bơi... Cô hãy làm đi, và tôi sẽ biến mất", Ford nhắn cho một nạn nhân.

Các công tố viên cho biết, khi nạn nhân không làm theo, anh ta liền viết thêm một email: "Được, cứ chờ đấy. Tôi sẽ đăng lên mạng những gì tôi có và gửi cho bạn bè cô. Hình ảnh, tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng... Tôi cho cô cơ hội nhưng cô đã bỏ qua".

Trong một trường hợp, theo các công tố viên, Ford gửi những bức ảnh riêng tư qua email cho cha mẹ và em trai của một cô gái.

Ford bị buộc tội trộm mật khẩu của các cô gái bằng cách "tấn công giả mạo", dùng máy tính Bộ Ngoại giao của mình tại tòa sứ quán.

"Anh ta nhắm tới những cô gái đang học đại học và cao đẳng ở Mỹ, tìm kiếm thành viên các hội nữ sinh... và người mẫu gợi cảm", BBC dẫn lời Mona Sedky, một luật sư thuộc Bộ Tư pháp Mỹ, kể trên Tạp chí Hiến pháp Atlanta.

Các công tố viên cho biết, có lần Ford còn giả vờ là nhân viên Google để chiếm mật khẩu của nạn nhân.

Thanh Hảo