Kim Jong-chol, anh trai của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đã biến mất sau khi dự hai buổi biểu diễn âm nhạc của nghệ sĩ Eric Clapton ở London tuần trước.

TIN BÀI KHÁC:


BBC đưa tin, Jong-chol, 34 tuổi, đã dự hai buổi diễn nghệ thuật tại Royal Albert Hall ở London hôm thứ Tư và thứ Năm (20-21/5). Anh này đưọc cho là một người rất hâm mộ Eric Clapton và đã được báo chí chụp hình khi đi xem hát tại nhiều nước khác nhau trong những năm qua, trong đó có Đức năm 2006 và Singapore năm 2011.

{keywords}
Hình ảnh Kim Jong-chol được hãng tin Nhật JNN chụp được.

Jong-chol không xuất hiện trước công chúng kể từ sau cái chết của người cha, cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il, năm 2011.

Trong video do BBC ghi lại, khi đến buổi hòa nhạc, Jong-chol mặc áo khoác da và đeo kính râm, xung quanh là rất nhiều trợ tá.

"Anh ta cũng chỉ như bất kỳ một người hâm mộ nào, nhưng có nhiều quan chức vây quanh", nhà báo BBC bình luận. "Họ hiển nhiên không phải là fan của Clapton, và trông rất lạc lõng. Nhưng anh ta thì đã có một khoảng thời gian thú vị, hát theo từng lời các ca khúc" - nhà báo BBC Simeon Paterson cũng có mặt tại buổi hòa nhạc cho biết.


Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, Jong-chol và đoàn tháp tùng ở tại Khách sạn Vịnh Chelsea ở Tây London, nơi giá phòng lên tới 3.290 USD/đêm.

Tuy nhiên, theo một bài viết trên báo Hàn Quốc, Jong-chol đã mất tích vào cuối tuần qua.

Có tin anh trai Chủ tịch Triều Tiên đã lên kế hoạch sang Moscow và tới Bắc Kinh vào thứ Bảy (23/5) trên đường trở về Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, tên của người đàn ông này không xuất hiện trong danh sách bay từ Moscow tới Bắc Kinh, và cũng không ai thấy anh ta kể từ đó.


Thanh Hảo