Đàn ông tại những ngôi làng khô hạn ở Ấn Độ thường cưới hai hoặc ba vợ, để có người đi kiếm nước ngọt về cho gia đình.

TIN BÀI KHÁC:

Theo trang OddityCentral, cuộc sống tại những ngôi làng hạn hán như Denganmal, cách Mumbai 150km, vô cùng khó khăn. Những ông chồng thường bận làm đồng, chăn nuôi gia súc, gia cầm, còn phụ nữ phụ trách việc nhà và nuôi dạy con cái.

Tuy nhiên, gia đình nào cũng cần có thêm người chuyên trách việc mang nước ngọt từ những nguồn nước cách đó vài cây số về nhà trong khoảng thời gian 8 tháng mỗi năm, khi khu vực này không có mưa.

{keywords}

Đó là lý do tại sao việc lấy hai hoặc ba vợ không phải là chuyện hiếm. Đàn ông chỉ có con với vợ cả, còn các bà vợ thứ chỉ có nhiệm vụ duy nhất là cung cấp nước cho gia đình. Họ được gọi là paaniwaali bais hay "vợ nước".

Tìm một phụ nữ sẵn sàng đảm nhận vai trò "vợ nước" không phải chuyện đơn giản. Tại Ấn Độ, không cha mẹ nào muốn con gái họ lấy chồng ở vùng khô hạn, đặc biệt là nếu gia đình họ sinh sống ở những vùng đất nhiều mưa.

Vì thế nam giới ở một ngôi làng khô hạn sẽ cưới người cùng làng hoặc từ một ngôi làng hạn hán khác. Những phụ nữ này hiểu rõ sự vất vả của tình trạng khô hạn và sẽ sẵn sàng làm những việc cần thiết để cung cấp nước.

Dẫu vậy, không phải tất cả trong số họ đều chấp nhận vai trò này. Vì thế, những bà vợ nước thường là quả phụ hoặc người bị chồng bỏ.

{keywords}

Ngoài lấy nước, những bà vợ thứ phải đồng ý làm việc theo sự sắp xếp của vợ cả. Họ cũng phải chấp nhận việc không được chia tài sản trong gia đình, và không được ngủ chung giường với chồng khi vợ cả còn sống.

Ngày nào cũng vậy, một người "vợ nước" tại Denganmal sẽ phải lấy hơn 100 lít nước từ một nơi cách nhà khoảng 3km. Mỗi ngày họ đi vài chuyến như thế. Nếu ban ngày quá nóng nực, họ sẽ đi lấy nước vào buổi tối.

Không khó để bắt gặp hình ảnh phụ nữ đội nước dưới cái nắng 40 độ C, dù làm thế mỗi ngày không tốt cho sức khỏe. Người dân địa phương nói rằng, những người "vợ nước" hay bị hói, choáng váng và không thể có con.

{keywords}

Những người "vợ nước" trẻ tuổi thường làm việc hiệu quả hơn. Do vậy, đàn ông thường lấy thêm vợ, khi họ nhận thấy người trước không thể lấy được nhiều nước như trước.

Cách 5 ngày lại có một xe chở nước tới Denganmal. Chiếc xe này chỉ chở được 1.000 lít. Những người "vợ nước" lấy được càng nhiều nước thì càng đỡ phải đi lại. Vì thế, mỗi khi xe nước tới, nhiều người đã giật tóc, thậm chí là đánh nhau.

Phụ nữ tại Denganmal hy vọng con gái họ sẽ có cuộc sống dễ dàng hơn, nếu chính phủ có thể đặt ống dẫn từ một con đập về làng. "Chúng tôi không thể làm mãi việc này ", một người vợ nước nói với Open Magazine."Chúng tôi đã quá mệt với việc đi lấy nước".

Sầm Hoa