Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã biến một hòn đảo vắng người thành một nơi có thể đặt các bệ phóng đa tên lửa.


{keywords}

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, đảo Gal của Triều Tiên chỉ cách đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc khoảng 4,5km. Tháng 11/2010, Bình Nhưỡng đã nã pháo vào Yeonpyeong, làm 4 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng.

Một sĩ quan quân sự Hàn Quốc giấu tên nói, Triều Tiên sẽ triển khai các bệ phóng đa tên lửa 122 mm tại đảo Gal, hoặc dùng các boongke này làm đồn gác.

Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cũng cho hay, Triều Tiên đã xây dựng lực lượng và thiết bị quân sự trên đảo này từ tháng 3. Người Triều Tiên bị phát hiện đào hào, tiến hành các công tác xây dựng cho tới khi 5 ụ có mái che, giống boongke, xuất hiện trên đảo này.

Hàn Quốc cho rằng, các boongke có thể được dùng để giám sát các tàu quân sự của Hàn Quốc đến và đi. Và các bệ phóng đa tên lửa có thể được dùng để chống lại các đội tàu của Hải quân Hàn Quốc.

Đảo Gal của Triều Tiên nằm gần ranh giới liên Triều trên biển. Nếu hoàn tất, cơ sở trên của Triều Tiên có thể làm gia tăng căng thẳng trên biển với Hàn Quốc.

  • Hoài Linh