Các bệnh viện tại Ấn Độ đang trở nên quá tải, khi số bệnh nhân nhập viện vì nắng nóng tăng đột biến. Hơn 1.700 người đã chết trong hơn một tuần qua.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Các bệnh viện tại Ấn Độ quá tải vì nắng nóng. (Ảnh minh họa: EPA)

Theo trang tin ABC của Australia, tại bang Andhra Pradesh ở miền nam Ấn Độ, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt nắng nóng năm nay, 1.020 người đã tử vong kể từ ngày 18/5. Con số này cao gấp đôi so với hồi năm ngoái.

Tại bang Telangana láng giềng, nơi nhiệt độ lên tới 48 độ C trong những ngày cuối tuần, 340 người đã thiệt mạng vì nắng nóng trong thời gian gần đây, gấp hàng chục lần so với cả năm ngoái.

{keywords}
Các bệnh nhân thường kêu đau đầu, chóng mặt (Ảnh: EPA)

Các bác sĩ cho biết, họ chưa bao giờ chứng kiến số lượng bệnh nhân nhập viện vì nắng nóng khủng khiếp như thế này.

"Các giường bệnh của chúng tôi đã chật kín," nhân viên y tế JV Subbarao tại Học Y tế Rajiv Gandhi, bang Andhra Pradesh cho biết.

"Tôi đã theo nghề y 40 năm và tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều gì tương tự thế này, với quá nhiều người đã chết khi nhập viện".

Mỗi năm vào mùa hè, hàng trăm người ở Ấn Độ, hầu hết đều là người nghèo, đã tử vong khi nhiệt độ tăng cao. Tuy nhiên năm nay, con số này đã tăng cao bất thường.

"Tình trạng này có thể xảy ra do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, sau một đợt ẩm ướt kéo dài vào tháng 2 và 3, khiến nhiệt độ xuống thấp", Anrjuna Srinidhi, quản lý chương trình thay đổi khí hậu tại Trung tâm Khoa học và Môi trường (CSE) nói.

{keywords}
Số lượng người nhập viện vì nắng nóng đã gia tăng đột biến trong năm nay. (Ảnh: EPA)

Các bệnh viện tại New Delhi, nơi nhiệt độ lên tới 45 độ C, đang phải vật lộn để đối phó với tình trạng quá tải.

"Các bệnh viện đã quá tải với các nạn nhân bị đột quỵ", Ajay Lekhi, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Delhi nói.

Cũng theo ông Ajay, các bệnh nhân thường phàn nàn về tình trạng đau đầu, chóng mặt và mê sảng... những triệu chứng của tình trạng mất nước.

Sầm Hoa