Ít nhất năm lời đe dọa đánh bom giả đã được đưa ra nhằm vào các các hãng hàng không vào ngày 2/6, khiến nhiều chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp.

TIN BÀI KHÁC

Reuters cho hay, 1 trong 5 chuyến bay bị đe dọa thuộc hãng hàng không US Airways mang số hiệu 648, chở theo 88 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn và đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Sân bay Quốc tế Philadelphia.

{keywords}
Delta Air Lines là một trong các hãng hàng không bị đe dọa đánh bom giả. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, sau khi tiến hành tìm kiếm, lực lượng an ninh không tìm thấy quả bom hoặc chất nổ nào như trong lời đe dọa.

Ngoài ra, theo NBC và CNN, những lời đe dọa đánh bom cũng nhằm vào các chuyến bay thương mại khác của Mỹ như chuyến bay đến Chicago của hãng United Airlines, tới Atlanta của Delta Air Lines và chuyến bay từ Portland đến Guadalajara, Mexico của hãng hàng không giá rẻ Volaris.

Các máy bay đều phải hạ cánh khẩn cấp và được kiểm tra ra soát kỹ trong khi hành khách vẫn phải ngồi tại chỗ, không được rời vị trí. Tuy nhiên một máy bay của hãng Korean Air Lines đi tới San Francisco vẫn tiếp tục hành trình bay, do không tìm được điểm hạ cánh.

Các lời đe dọa đánh bom được đưa ra chỉ vài giờ sau khi điều tra của Cục Điều tra An ninh Nội địa (DHS) về lỗi an ninh nghiêm trọng của nhiều sân bay tại Mỹ được công bố, trong đó kết quả cho thấy hành khách có thể dễ dàng mang vũ khí hoặc thiết bị gây nổ giả qua các trạm kiểm soát tại sân bay.

Lan Phương