Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có 95 ca nhiễm MERS và 7 trường hợp tử vong do dịch bệnh này.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Reuters dẫn lời Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 9/6 tuyên bố đã xuất hiện thêm 8 ca nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), nâng tổng số người nhiễm bệnh ở nước này lên 95 ca.

{keywords}
Một học sinh tiểu học tại Hàn Quốc đeo khẩu trang đề phòng dịch MERS, đang được kiểm tra nhiệt độ cơ thể. (Ảnh: Reuters)

Ba trong số các trường hợp mới này cùng đến từ phòng cấp cứu tại một bệnh viện. Bệnh viện này cũng là nơi xác nhận 37 trong số 95 ca nhiễm MERS.

Một trường hợp tử vong mới đã được ghi nhận. Đây là bệnh nhân thứ 7 thiệt mạng vì virus MERS tại Hàn Quốc. Người tử vong là một phụ nữ 68 tuổi, có tiền sử bị bệnh tim, qua đời tại phòng cấp cứu của một bệnh viện ở Seoul.

Khoảng 2.500 người được cho là từng có tiếp xúc với bệnh nhân MERS đã được cách ly ở bệnh viện hoặc tại nhà riêng, được các nhà chức trách theo dõi qua điện thoại di động. 

Theo số liệu từ Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát châu Âu, hiện Hàn Quốc có số ca nhiễm MERS cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Ảrập Xê-út.

Ngoài ra, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, với ca nhiễm MERS mới tại Hàn Quốc, tổng số người mắc bệnh này trên toàn cầu hiện là 1.244, trong đó 446 ca đã tử vong.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi toàn quốc nỗ lực loại bỏ dịch bệnh nguy hiểm bắt nguồn từ một doanh nhân trở về sau chuyến đi Trung Đông hồi tháng trước.

Lan Phương