Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã theo dõi một buổi tập trận vào lúc nửa đêm với sự tham gia của các tàu chiến hải quân và các đơn vị pháo binh trên bộ, truyền thông Triều Tiên hôm 15/6 đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Kim Jong-un tươi cười theo dõi buổi tập trận. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo trẻ đã rất "hài lòng" khi chứng kiến pháo và các tàu chiến bắn trúng mục tiêu.

KCNA cũng cho biết ông Kim đã có mặt tại một đài quan sát vào khoảng 3h sáng nhưng không tiết lộ chính xác ngày diễn ra cuộc diễn tập.

"Những khẩu pháo bộ binh khác loại, bao gồm cả tên lửa phóng loạt, đã bắn vào các tàu chiến của "kẻ thù" đang xâm phạm lãnh hải của Triều Tiên một cách đột ngột dưới sự yểm trợ của bóng đêm và sương mù", KCNA miêu tả.

{keywords}
Cuộc diễn tập diễn ra vào lúc nửa đêm. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Báo cáo trên xuất hiện một ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố đã sẵn sàng tổ chức các cuộc đối thoại với Hàn Quốc nếu các điều kiện tiên quyết được đáp ứng.

Trong một thông báo hiếm hoi, Triều Tiên hôm 15/6 cho biết: "Không có lý do gì để không tổ chức các cuộc đối thoại và đàm phán giữa hai miền Triều Tiên nếu bầu không khí tin tưởng và hòa giải được tạo ra".

Tuy nhiên, Triều Tiên cũng đưa ra một danh sách các điều kiện đi kèm yêu cầu Hàn Quốc đáp ứng bao gồm ngừng cuộc diễn tập quân sự chung Seoul-Washington và bãi bỏ các hệ thống hiến pháp và pháp luật cản trở những trao đổi liên Triều.

Phản ứng trước việc này, Seoul đã kêu gọi Bình Nhưỡng tiến tới các cuộc đàm phán mà không đặt ra các điều kiện tiên quyết, đồng thời thúc giục Triều Tiên chấm dứt các hành động khiêu khích vốn khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng.

Sầm Hoa