Các thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Iraq và Levant (ISIL) đã treo hai em nhỏ lên cột vì không ăn chay trong thời gian diễn ra lễ thánh Ramadan.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Các tay súng IS đã thực hiện nhiều vụ giết người tàn bạo. (Ảnh minh họa: PA)


Hai em nhỏ đã bị treo bên ngoài một trụ sở cảnh sát của IS tại thành phố Mayadin, khu vực Deir Ezzor (Syria), Telegraph đưa tin.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria cho biết trên người những đứa trẻ còn bị gắn tấm biển có dòng chữ "không ăn chay trong lễ Ramadan".

Trong suốt tháng Ramadan, những người theo đạo Hồi sẽ ăn chay để thể hiện sự tôn kính đối với Thượng đế, hàng ngày họ sẽ kiêng thức ăn và nước uống, cũng như hút thuốc và các hoạt động tình dục, từ sáng sớm cho tới khi mặt trời lặn.

Theo trang Express của Anh, đây không phải lần đầu tiên IS sát hại những người dân vô tội vì cái mà tổ chức này tin là đã vi phạm những luật lệ hà khắc mà chúng đề ra.

Tháng Mười năm 2014, các phiến quân IS tại Iraq và Syria đã treo một thiếu niên lên cột vì chụp những bức ảnh về sở chỉ huy của chúng.

Trong khi đó, vào tháng Tư năm nay, 4 người đàn ông đã bị chặt đầu và bêu xác tại một quảng trường sau những cáo buộc trộm cắp.

Liên Hợp Quốc hồi tháng Hai cho biết họ đã biết chuyện các phiến quân IS giết hại trẻ em bằng cách chôn sống chúng hoặc treo chúng lên cột tại Iraq.

Sầm Hoa